+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama lên tiếng ủng hộ cậu bé bị bắt vì chế tạo đồng hồ giống bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng ủng hộ cho thiếu niên Hồi giáo 14 tuổi bị cảnh sát bắt sau khi mang chiếc đồng hồ tự chế đến trường.

    (ĐSPL) Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng ủng hộ cho thiếu niên Hồi giáo 14 tuổi bị cảnh sát bắt sau khi mang đồng hồ tự chế giống bom đến trường.

    Tổng thống Barack Obama mời cậu bé 14 tuổi bị bắt vì chế tạo chiếc đồng hồ giống quả bom đến Nhà Trắng

    Ngày hôm qua 16/9, cậu bé người Hồi Giáo đã bị giáo viên bộ môn Tiếng Anh báo cáo với Ban Giám Hiệu, đồng thời gọi cảnh sát bắt giữ sau khi nhìn thấy chiếc đồng hồ tự chế của cậu giống bom.

    Mặc dù Ahmed đã cố sức giải thích với nhà trường rằng cậu chỉ mang sản phẩm của mình đến để khoe trong bộ môn Kỹ thuật, tuy nhiên trường MacAthur vẫn quyết định đưa Ahmed đi thẩm vấn và tống cậu bé vào trại giáo dưỡng.

    [mecloud]SQiNZS5wit[/mecloud]

    Sau khi lấy vân tay, Ahmed đã được thả ra nhưng gia đình cậu bé vô cùng bức xúc, cho rằng con trai mình đã bị phân biệt đối xử vì là người Hồi Giáo.

    Sau đó không lâu, Tổng thống Obama đã đăng trên Twitter những lời động viên, khen ngợi Ahmed và mời cậu đến Nhà Trắng. Ông Obama cho rằng chiếc đồng hồ tự chế thật tuyệt vời, Ahmed sẽ là người truyền cảm hứng cho giới trẻ thích nghiên cứu khoa học và điều này sẽ khiến nước Mỹ phát triển hơn.

    "Chiếc đồng hồ thật tuyệt, Ahmed. Cháu có muốn mang nó đến Nhà Trắng không? Chúng ta nên truyền cảm hứng cho nhiều đứa trẻ đam mê khoa học như cháu. Như vậy nước Mỹ sẽ ngày càng phát triển hơn."

    CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cũng lên tiếng ủng hộ cậu học sinh lớp 9 này. Các kỹ sư từ Google, Viện Công nghệ Massachusetts và NASA cũng cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ và mời Ahmed đến tham quan các cơ sở của họ.

    Trên trang facebook cá nhân của mình, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng: “Có đủ tham vọng và các kỹ năng để làm một điều gì đó mới mẻ thì cần được hoan nghênh chứ không phải là bị bắt giữ. Tương lai đất nước này thuộc về những người như Ahmed.”

    Ahmed Mohamed 14 tuổi đã bị cảnh sát bang Texas bắt giữ sau khi mang chiếc đồng hồ tự chế tạo đến trường

    Cậu bé 14 tuổi này chia sẻ với Independent rằng cậu đã mất đi sự hồn nhiên của mình sau khi bị cảnh sátbắt giữ và luôn cảm thấy mình như một tội phạm. “Cháu thích khoa học nhưng bây giờ cháu cảm thấy không an toàn chỉ vì làn da nâu của cháu”, Ahmed nói.

    Để thể hiện sự phản đối kịch liệt vụ bắt giữ này, hàng trăm nghìn người đã lên tiếng ủng hộ cậu bé trên Twitter bằng cách sử dụng hashtag #IstandWithAhmed.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest, nói với các phóng viên rằng Ahmed đã được mời tới đêm thiên văn học vào tháng tới với các phi hành gia NASA cùng một số người trẻ tuổi khác. "Trong trường hợp này, thì rõ ràng một số giáo viên của Ahmed đã cư xử không đúng, nếu không muốn nói là thật tồi tệ", ông nói với hãng tin AP.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]ZQmXcvk7vy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-len-tieng-ung-ho-cau-be-bi-bat-vi-che-tao-dong-ho-giong-bom-a110971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.