+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama "du lịch mặt trăng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Obama chủ trì Đêm thiên văn (Astronomy Night) năm nay của Mỹ hôm thứ hai (19/10) tại Nhà Trắng.

    (ĐSPL) - Tổng thống Obama chủ trì Đêm thiên văn (Astronomy Night) năm nay của Mỹ hôm thứ hai (19/10) tại Nhà Trắng. Ông Obama đã rất say sưa sử dụng kính viễn vọng để ngắm sao trên bầu trời. Sự kiện nhằm thúc đẩy sự nghiệp khoa học và công nghệ của chính phủ Mỹ.

    [mecloud]EYShNaso62[/mecloud]

    Theo Raw Storry, Tổng thống Obama đã tham gia cùng các nhà khoa học trẻ tài năng xem xét ra một tảng đá mặt trăng và sau đó “selfie” (tự chụp ảnh) với các phi hành gia NASA và các nhà khoa học nổi tiếng khác.

    Nổi bật trong những người selfie: Ahmed Mohamed, được gọi là "Cậu bé đồng hồ" Mohamed, 14 tuổi, bị bắt hồi tháng trước khi cậu đã mang một chiếc đồng hồ tự chế đi học và giáo viên nhầm thành một quả bom nên đã báo cảnh sát.

    Mohamed mặc một chiếc áo phông NASA khi cậu bị bắt. Những hình ảnh lan truyền này đã khiến Tổng thống Obama mời câu bé đến sự kiện thiên văn học này. Ông đã gặp Mohamed khi ông bắt tay với những học sinh tại sự kiện này.

    "Cậu bé đồng hồ" tại sự kiện Đêm mặt trăng. 

    "Chúng tôi cần phải truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tuổi để tìm hiểu về các ngôi sao", ông Obama nói với đám đông, đôn đốc phụ huynh và giáo viên để giúp học sinh khám phá lĩnh vực này.

    "Chúng ta phải để ý, trau dồi và khuyến khích sự tò mò và khả năng của các em – không nên gây áp lực cho các em", ông nói.

    Alvarez-Bareiro giải thích với Tổng thống Obama rằng các hố thiên thạch là "kết quả của việc va chạm mạnh với các vật không gian khổng lồ khác".

    Tổng thống Obama say sưa ngắm mặt trăng.

    Tổng thống Obama cho biết trước đó ông đã nói chuyện với các phi hành gia sống trên Trạm vũ trụ quốc tế. Ông đã khoe kỷ lục của chính quyền mình trong khoa học, lưu ý rằng NASA đang trên đà phát triển khả năng giúp đưa con người lên sao Hỏa trong những năm 2030.

    "Một số bạn đang trên con đường đến với sao Hỏa!", Obama nói với các học sinh.

    Sự kiện này được tổ chức nhằm thúc đẩy cho tầm quan trọng của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, và giáo dục.

    Đêm Thiên văn đầu tiên tại Tòa Bạch Ốc được tổ chức vào năm 2009. Trong dịp đó, Tổng thống Barack Obama đã phát biểu với các học sinh trung học rằng “Còn rất nhiều điều bí ẩn, rất nhiều vấn đề cho các em giải mã. Và tôi muốn là một vị Tổng thống bảo đảm cho các em có được những giảng viên và những công cụ cần thiết để giải mã những bí ẩn đó.”. 

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k0jXLA1cDo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-du-lich-mat-trang-a115742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.