+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga nêu điều kiện chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga sẵn sàng đối thoại với phía Ukraine cũng như với các đối tác nước ngoài nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

    "Tôi đã nhấn mạnh rằng chiến dịch đặc biệt chỉ được đình chỉ khi Kiev ngừng hoạt động quân sự và thực hiện những yêu cầu do Moskva đưa ra", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc điện đàm dài một giờ với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 6/3.

    ong putin neu dieu kien dung chien su o ukraine

    Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Ông chủ Điện Kremlin nói rằng Nga luôn sẵn sàng đối thoại với giới chức Ukraine, nhưng bày tỏ hy vọng các nhà đàm phán Ukraine sẽ áp dụng cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn trong những vòng đối thoại tiếp theo.

    "Lực lượng an ninh Ukraine đang tìm cách kéo dài các cuộc đàm phán để tranh thủ tập hợp nhân lực và vật lực. Đó là nỗ lực vô vọng", Tổng thống Putin cho hay. “Quân đội Nga sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ mạng sống của dân thường, và chỉ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine”.

    Ông Putin đồng thời đảm bảo rằng Nga sẽ hỗ trợ các biện pháp sơ tán công dân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi các khu vực đang xảy ra giao tranh.

    Cũng theo Tổng thống Nga, quyết định triển khai chiến dịch ở Ukraine không hề dễ dàng với ông. Ông nhấn mạnh mục tiêu của chiến dịch này là nhằm "phi quân sự hóa" và "giải trừ tân phát xít" nhằm đảm bảo trạng thái trung lập của Ukraine. 

    Trong khi đó, theo Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan đã cố gắng thuyết phục Tổng thống Putin rằng một lệnh ngừng bắn khẩn cấp là cần thiết ở Ukraine để cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân và tạo điều kiện cho một giải pháp chính trị. “Hãy cùng nhau mở đường cho hòa bình”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thúc giục người đồng cấp Nga qua điện thoại.

    Ông Erdogan nhắc lại mong muốn của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua hòa giải và các biện pháp ngoại giao khác. Ông nói thêm rằng Ankara vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với Kiev và các quốc gia khác về vấn đề này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-neu-dieu-kien-cham-dut-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a530301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan