+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc bàn chuyện Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu các cuộc thảo luận tại Bắc Kinh để chống Triều Tiên.

    Ngày 9/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu các cuộc thảo luận tại Bắc Kinh để chống Triều Tiên.

    Trong một tuyên bố ngày 18/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bàn về việc tiếp tục giữ áp lực với Triều Tiên bằng những chế tài kinh tế áp đặt qua Liên hiệp quốc. 

    Mỹ-Hàn, Nga-Trung đã tiến hành các cuộc tập trận để biểu dương lực lượng chống Triều Tiên, quốc gia đã bất chấp những nghị quyết của Liên hiệp quốc để thử nghiệm hạt nhân và phi đạn đạo.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Kyodo.

    Tân Hoa Xã cho biết, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập đã điện đàm vài ngày sau khi cố vấn của ông Trump công khai thảo luận về khả năng hành động quân sự chống Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về chuyến đi thăm Trung Quốc của ông Trump sắp tới. Ông Tập kêu gọi hai bên làm việc chặt chẽ để đảm bảo là chuyến đi thăm có kết quả và đưa sức sống mới vào sự phát triển các mối quan hệ Mỹ-Trung.

    Nhà lãnh đạo Mỹ được cho là sẽ hối thúc Bắc Kinh nỗ lực nhiều hơn để kiềm chế chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, và giải quyết tình trạng mất cân bằng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

    Một quan chức cấp cao giấu tên của Nhà Trắng cho biết các cách thức để phi hạt nhân hóa Triều Tiên và giải quyết “tình trạng mất cân bằng nghiêm trọng” trong mối quan hệ kinh tế Mỹ-Trung sẽ là những vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai bên diễn ra ngày 9/11. Tổng thống Trump sẽ hối thúc Chủ tịch Tập thực thi đầy đủ các nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Liên hợp quốc (LHQ), và cắt đứt nguồn cung tài chính với Bình Nhưỡng, như một phần trong sức ép phối hợp toàn cầu nhằm buộc Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân, cũng như buộc nước này tham gia các cuộc thảo luận đáng tin cậy để phi hạt nhân hóa. 

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-va-chu-tich-trung-quoc-ban-chuyen-trieu-tien-a208704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan