+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ: "Phong tỏa đất nước gây hại nhiều hơn lợi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù Mỹ vẫn đang hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, song Tổng thống Donald Trump vẫn kiên quyết phản đối phong tỏa đất nước.

    Dù Mỹ vẫn đang hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nhưng Tổng thống Donald Trump vẫn kiên quyết phản đối các biện pháp phong tỏa đất nước.

    Hôm 3/8, phát biểu trong buổi họp giao ban tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump kiên quyết phản đối việc áp dụng các biện pháp phong tỏa đất nước để phòng dịch Covid-19. Theo đó, ông Trump khẳng định việc đóng cửa đất nước sẽ gây hại nhiều hơn lợi. 

    Tổng thống Trump phát biểu: "Điều quan trọng là những người dân Mỹ phải nhận thức được những biện pháp phong tỏa đất nước tạm thời không phải con đường phòng dịch khả thi. Việc đóng cửa đất nước sẽ không đem đến cho người dân những cái họ muốn, thậm chí nó còn gây hại nhiều hơn so với những lợi ích mà nó đem lại". 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng không cần thiết phải đóng cửa đất nước để phòng dịch. Ảnh: CNBN

    Tổng thống Mỹ cho biết, ban đầu ông ban hành lệnh phong tỏa đất nước chỉ để hạn chế sự quá tải trong các bệnh viện và tạo điều kiện cho quan chức y tế và các nhà khoa học nghiên cứu về chủng virus này, từ đó tìm kiếm và phát triển phương pháp điều trị tốt nhất để ngăn chặn dịch bệnh. Ông Trump cũng lạc quan cho rằng Mỹ đang làm rất tốt trong việc nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh.

    Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh việc đóng cửa đất nước sẽ không giúp ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2. "Chúng sẽ quay lại nhiều lần nữa, chắc chắn sẽ quay lại", ông khẳng định.

    Theo đó, Tổng thống Trump cho rằng nên tập trung chăm sóc sức khỏe cho những người lớn tuổi thuộc nhóm nguy cơ cao, còn đối với những người trẻ khỏe hơn, họ nên được đảm bảo việc đi làm và đi học của mình. 

    Dù nhất quyết phản đối biện pháp phong tỏa đất nước, Tổng thống Trump vẫn khuyến cáo người dân nên nâng cao cảnh giác trước sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Trong khi đó, chính quyền các tiểu bang đã tự áp đặt các biện pháp hạn chế hoạt động của doanh nghiệp và người dân để phòng chống Covid-19. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-phong-toa-dat-nuoc-gay-hai-nhieu-hon-loi-a333341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan