+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 20/4, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã nhận thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Mỹ.

    Hôm 20/4, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã nhận thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Mỹ.

    Hôm 20/4, Cố vấn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster đã chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ cho Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay.

    Sự kiện này diễn trong thời giam Phó thủ tướng Việt Nam đang có chuyến thăm chính thức tới Mỹ, theo báo VnExpress.

    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Reuters.

    Hồi tháng 12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm chúc mừng ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Thủ tướng Phúc khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Mỹ. Ông Trump cũng đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước, cho biết mong muốn hợp tác với Việt Nam để cùng thúc đẩy quan hệ.

    Cũng trong hôm 20/4, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khi gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã trao thư và chuyển lời Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Tổng thống Trump tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 và thăm chính thức Việt Nam.

    Ông Tillerson khẳng định Tổng thống Trump sẽ thăm và dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay.

    Theo báo Tiền Phong, tại cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Rex Tillerson và Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Herbert Raymond McMaster, Phó Thủ tướng, Phạm Bình Minh khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá, tích cực hội nhập quốc tế; coi trọng và sẵn sàng làm việc với Chính quyền mới của Mỹ nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện vững mạnh, ổn định, lâu dài, xây dựng và cùng có lợi, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thể chế chính trị, vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá quan hệ hai nước còn nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác trên cả ba bình diện song phương, khu vực và quốc tế; cho rằng hai bên cần duy trì đà phát triển của quan hệ kinh tế, thương mại – là trọng tâm và động lực của quan hệ hai nước; tăng cường hợp tác về giáo dục, đào tạo, khoa học – công nghệ, an ninh – quốc phòng và khắc phục hậu quả chiến tranh, nhân đạo….

    Hôm 20/4, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, từ khi Mỹ có chính quyền mới, quan hệ Việt - Mỹ tiếp tục có những bước phát triển. Hai bên đã trao đổi các biện pháp thiết thực để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-moi-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tham-my-a187896.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan