+Aa-
    Zalo

    Tổng tài sản của Tân Tổng thống Mỹ Trump là bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính đến ngày 9/11/2016, tài sản của ông Trump có tổng giá trị khoảng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 113 trong số những người giàu nhất nước Mỹ.

    (ĐSPL) – Tính đến ngày 9/11/2016, tài sản của ông Trump có tổng giá trị khoảng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 113 trong số những người giàu nhất nước Mỹ.

    Theo thông tin được Trí thức trẻ đăng tải, với nguồn thu nhập chính từ kinh doanh bất động sản và truyền thông, số tài sản 3,7 tỷ USD đã giúp ông Trump giữ hạng 324 thế giới và 113 tại Mỹ.

    Vào năm 1982, cùng cha mình là Fred Trump, lần đầu tiên ông lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Vào năm 1996, ông mua lại hai cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ.

    Tuy vậy, ông Donald Trump khẳng định khối tài sản của mình vượt ngưỡng 10 tỷ USD cho thấy số tài sản thực tế của ông còn cao hơn rất nhiều.

    Ông sở hữu hàng loạt bất động sản đắt giá khiến không ít người thán phục về khả năng kinh doanh.

    Ông Trump đang sống trong căn penhouse của tòa nhà mang họ mình.

    Ví dụ như tòa nhà Trump Tower tọa lạc giữa khu trung tâm Manhattan, NewYork. Tòa nhà này cao 68 tầng và có chi phí xây dựng hơn 300 triệu USD vào năm 1999 nhưng giờ đây, cái giá của nó còn cao hơn rất nhiều. Ông đang sống trong tòa nhà này, tại căn penhouse gồm 3 tầng với sàn, trần nhà làm bằng đá cẩm thạch và cửa chính đúc bằng vàng.

    Ngoài ra, ông còn sở hữu khu bất động sản Maralago tại bãi biển Palm với giá 10 triệu USD từ năm 1985. Ông đã thiết kế lại khu đất này thành một câu lạc bộ tư nhân trông rộng và rất ấn tượng.

    Biệt thự tại bãi biển Palm ấn tượng này cũng thuộc sở hữu của ông.

    Một căn biệt thự khác của tỷ phú Donald Trump cũng vô cùng ấn tượng là Seven Springs tại Bedford, New York. Được mua vào năm 1995 với tổng diện tích 86 hecta, căn biệt thư xây bằng đá và kính này thường được dùng vào những dịp cuối tuần của gia đình ông Trump.

    Năm 2011, Trump mua lại phần cuối cùng của khu bất động sản Kluge ở Charlottesville, Virginia, Mỹ. Ông đã trả 6,5 triệu USD cho dinh thự rộng hơn 2.100 m2 sau khi mua vườn nho và 6,2 triệu USD cho nhà máy sản xuất rượu vang trong khu bất động sản vào tháng trước đó, VietQ đăng tải.

    Ngoài khối bất động sản khổng lồ, ông còn sở hữu hàng loạt phi cơ, du thuyền và xe sang khác.

    Chiếc Boeing 727 có trị giá 100 triệu USD mang tên ông.

    Trước khi tên bố tranh cử, ông Trump đã công bố bản báo cáo tài chính dài một trang "từ một công ty kiểm toán lớn – một trong số những công ty uy tín nhất" liệt kê tổng tài sản gần 9 tỷ USD.

    Trong khi đó, vào năm 2015, Forbes ấn định giá trị tài sản của ông là 4 tỉ USD, trong khi đó Bloomberg Billionaires Index (đã xem xét kĩ lưỡng hồ sơ nộp cho Hội đồng Bầu cử Liên bang của Trump) ước tính tổng tài sản 2,9 tỉ USD.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]poXpDHk0CS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tai-san-cua-tan-tong-thong-my-trump-la-bao-nhieu-a169882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan