+Aa-
    Zalo

    Tổng Giám đốc WHO kỳ vọng chấm dứt đại dịch trong năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tự tin đại dịch sẽ kết thúc trong năm 2022 nếu "chấm dứt sự bất bình đẳng” và cùng nhau chia sẻ vaccine.

    Ngày 31/12/2021, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng "chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi" và "tích trữ vaccine" đang cản bước sự chấm dứt của đại dịch và dẫn tới sự nổi lên của biến chủng Omicron với khả năng lây truyền cao.

    "Một số nước đã triển khai chương trình tiêm mũi tăng cường toàn quốc, trong khi mới 1/2 thành viên WHO đạt mục tiêu 40% dân số có miễn dịch trước cuối năm 2021 vì thiếu nguồn cung", ông Tedros bày tỏ lo ngại. Đồng thời, ông lưu ý đã một năm từ những mũi vaccine đầu tiên được triển khai, 3/4 nhân viên y tế ở châu Phi vẫn chưa được tiêm chủng.

    tong giam doc who 1
     Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

    Tổng Giám đốc WHO nói rằng ông tự tin đại dịch sẽ kết thúc trong năm 2022 nếu "chúng ta chấm dứt sự bất bình đẳng" và cùng nhau chia sẻ vaccine.

    "Tình trạng bất bình đẳng tiếp tục kéo dài, nguy cơ virus phát triển theo cách mà chúng ta không thể ngăn chặn hoặc dự đoán. Nếu chấm dứt sự bất bình đẳng, chúng ta sẽ chấm dứt đại dịch. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế và dành thời gian nghỉ ngơi cho đội ngũ nhân viên y tế vốn đã vất vả hy sinh rất nhiều trong 2 năm qua", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

    Tổng Giám đốc WHO kêu gọi chính phủ các nước áp dụng loạt biện pháp chặn lây lan dịch một cách bài bản và kiên quyết, đồng thời hỗ trợ những quốc gia thiếu nguồn cung vaccine.

    Ông Tedros cũng kêu gọi xây dựng khung hợp tác quốc tế vững chắc về an ninh sức khỏe toàn cầu và tất cả quốc gia đầu tư nhiều hơn cho chăm sóc y tế.

    Người đứng đầu WHO cho biết ông sẽ phối hợp với các chính phủ để ưu tiên cung cấp vaccine cho các sáng kiến ​​toàn cầu như COVAX và AVAT với mục tiêu tiêm chủng cho 70% người dân số ở tất cả các quốc gia vào giữa năm 2022.

    Biến chủng Omicron lần đầu được phát hiện ở Nam Phi vào tháng 11/2021 và đang lan rộng trên khắp thế giới, gây ra sự tăng vọt ca nhiễm hàng ngày. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, tổng số ca nhiễm virus kể từ đầu đại dịch đã lên tới con số hơn 280 triệu người.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-who-ky-vong-cham-dut-trong-nam-2022-a524350.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan