+Aa-
    Zalo

    Tổng công ty Điện lực TP. HCM đẩy mạnh cải cách thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 12/2019, EVNHCMC đã cùng các đơn vị thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là một bước tiến mới...

    Tháng 12/2019, EVNHCMC đã cùng các đơn vị thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là một bước tiến mới trong việc không ngừng cải tiến thủ tục và dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

    Trước đó, trong năm 2019 EVNHCMC đã cung cấp trực tuyến đối với 19/19 loại hình dịch vụ về điện với mức độ thực hiện đạt cấp độ 4, tức các dịch vụ được thực hiện hoàn toàn qua mạng, kể cả khâu thanh toán. Hiện 99,95% khách hàng sử dụng điện của TPHCM đã thực hiện giao dịch qua trang web Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC hoặc ứng dụng di động EVNHCMC CSKH. Việc triển khai các dịch vụ trực tuyến giúp khách hàng giảm thời gian và công sức đến các trụ sở của các công ty điện lực. Riêng việc thanh toán tiền điện thì khách hàng có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, từ các điểm giao dịch của ngân hàng, tổ chức tín dụng, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến việc thực hiện qua mạng ngay từ nhà riêng.

    Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC không ngừng phát triển các kênh giao dịch khách hàng

    Một kết quả nổi bật của việc cải cách thủ tục là rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện cho khách hàng. Cụ thể, qua khảo sát và đánh giá trên địa bàn TP.HCM, ngày 24/10/2019 tổ chức Doing Business thuộc Ngân hàng Thế giới đã công bố, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam là 88,2 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2018, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực ASEAN, duy trì vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của EVNHCMC trong việc cải cách, đơn giản hóa thủ tục cấp điện cho khách hàng. Đến nay, đối với khách hàng sinh hoạt, số ngày trung bình giải quyết cấp điện 1 pha là 2,38 ngày và 3 pha là 2,41 ngày. Đối với khách hàng doanh nghiệp, mua điện qua lưới trung áp, thời gian ngành điện giải quyết cấp điện qua trạm chuyên dùng là 2,62 ngày.

    Năm 2019, EVNHCMC phát triển kênh chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động là ứng dụng EVNHCMC-CSKH và cổng Zalo/EVNHCMC/Zalo bên cạnh các kênh truyền thống là Tổng đài 1900.545454 và website EVNHCMC-CSKH. Đến nay khoảng 900 ngàn khách hàng đã cài đặt và đăng ký giao dịch, tương tác với EVNHCMC thông qua các kênh này.

    Hưởng ứng chủ trương chung của nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt, EVNHCMC đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động khách hàng các hình thức giao dịch và thanh toán trực tuyến. Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến cuối tháng 11/2019 đạt 97,88% về số lượng khách hàng, 97,92% về số tiền. Đồng thời, EVNHCMC đã thực hiện hợp đồng điện tử đối với các hợp đồng mua bán điện theo đúng chủ trương của EVN. Tới đây, EVNHCMC sẽ thiết lập Chatbot, là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác dịch vụ khách hàng.

    Việt An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cong-ty-dien-luc-tp-hcm-day-manh-cai-cach-thu-tuc-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang-a306023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan