+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn nhóm thanh niên giả CSHS vòi tiền người đi đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy nhóm thanh niên tự xưng là CSHS, yêu cầu người đi đường xuất trình giấy tờ để kiểm tra và định chiếm đoạt tài sản, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

    (ĐSPL) - Thấy nhóm thanh niên tự xưng là cảnh sát hình sự, yêu cầu người đi đường xuất trình giấy tờ, sau đó kiểm tra xe và định chiếm đoạt tài sản, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

    Ngày 8/6,  Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an quận 10 (TP HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 7 thanh niên để làm rõ về hành vi giả công an để cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Tóm gọn nhóm thanh niên giả CSHS vòi tiền người đi đường
    Đức, kẻ cầm đầu nhóm cảnh sát hình sự giả tại cơ quan công an. Ảnh: A.N

    Trước đó, rạng sáng ngày 7/6, trong lúc tuần tra trên đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội 3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH phát hiện Đức cùng 6 thanh niên, trong đó có 4 dân quân tự vệ đang ép xe một thanh niên khác vào lề kiểm tra nên bí mật theo dõi.

    Thấy nhóm thanh niên này tự xưng là cảnh sát hình sự, yêu cầu người đi đường xuất trình giấy tờ, sau đó kiểm tra xe và định chiếm đoạt tài sản, các trinh sát ập vào bắt quả tang.

    Tiến hành kiểm tra hành chính 7 đối tượng, Tổ Cảnh sát hình sự phát hiện các tang vật gồm: còng số 8, gậy ba trắc, đèn phin và một GPLX mang tên Nguyễn Ngọc Đức với hình ảnh đại diện là quân phục và nón của lực lượng CAND. Ngoài ra, trong ví của Đức có một số thẻ đến các tụ điểm giải trí, trong đó có thẻ của một tụ điểm karaoke ghi “A. Đức PC45”.

    Tóm gọn nhóm thanh niên giả CSHS vòi tiền người đi đường
    Bằng lái xe, thẻ Vip xưng là Công an của Đức.

    Trước những chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi giả danh Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, chặn người lưu thông trên đường để cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng khai, toàn bộ kế hoạch đều do Nguyễn Ngọc Đức đứng ra chỉ đạo, các đối tượng chỉ làm theo “lệnh ” của Đức.

    Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận, tấm thẻ có hình đại diện Đức mặc quân phục được hắn chụp làm bằng lái xe trong thời gian đi lính nghĩa vụ công an ở Vũng Tàu từ 2000 đến 2003.

    Các đối tượng còn khai nhận, tính từ thời điểm hoạt động là từ ngày 15/5 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt 7 vụ cưỡng đoạt tài sản của người dân. Tuy nhiên, qua điều tra của Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH - CATP, nhóm của Đức đã hoạt động hơn 1 năm nay.

    Hiện, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Công an TP đã bàn giao các đối tượng này cho Công an quận 10 điều tra làm rõ. Đồng thời, công an kêu gọi những ai từng là nạn nhân của Đức đến công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-nhom-thanh-nien-gia-cshs-voi-tien-nguoi-di-duong-a36212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt nhóm đối tượng giả công an cướp tài sản

    Bắt nhóm đối tượng giả công an cướp tài sản

    Nhóm đối tượng giả danh lực lượng công an mật đang đi tuần và yêu cầu một nam thanh niên dừng xe để kiểm tra. Khi vừa dừng xe, nạn nhân bị nhóm này dùng roi điện khống chế cướp xe máy, điện thoại; một ví, bên trong có trên 1,5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân