+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn đường dây tiêu thụ điện thoại Iphone "dởm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Công an TP. Huế vừa phát hiện và làm rõ nhóm đối tượng buôn bán điện thoại di động (ĐTDĐ) giả Iphone 4, Iphone 5 không rõ nguồn gốc với giá cao và thu giữ hàng loạt hàng hoá không có hoá đơn chứng từ.

    (ĐS&PL) - Công an TP. Huế vừa phát hiện và làm rõ nhóm đối tượng buôn bán điện thoại di động (ĐTDĐ) giả Iphone 4, Iphone 5 không rõ nguồn gốc với giá cao và thu giữ hàng loạt hàng hoá không có hoá đơn chứng từ. 

    Tóm gọn đường dây  tiêu thụ điện thoại Iphone
    Nhóm đối tượng mua bán hàng giả bị Công an TP. Huế tóm gọn

    Trước đó, tối ngày 9/3/2014, tại khách sạn An Bằng, nằm trên đường Tôn Đức Thắng, thuộc phường Phú Hội, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), qua công tác kiểm tra hành chính, lực lượng trinh sát hình sự Công an TP. Huế bất ngờ phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật.

    Ngay lập tức, các cán bộ chiến sĩ đã yêu cầu kiểm tra hành chính đối với các nghi phạm là Nguyễn Văn Định, Phạm Văn Linh, Cao Thị Hiền, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Đức Kỳ, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Mai và Nguyễn Thị Phương. Các nghi phạm trên trú tại tỉnh Vĩnh Phúc và Từ Liêm, TP. Hà Nội. Qua kiểm tra bước đầu, lực lượng Công an đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ 67 ĐTDĐ kiểu mẫu mã Iphone 4, Iphone 5, 65 triệu động tiền mặt và 10 xe máy các loại. Đồng thời, lực lượng CSĐT bước đầu cũng làm rõ hành vi mua bán hàng hoá không có hoá đơn chứng từ của số đối tượng này. 

    Tóm gọn đường dây  tiêu thụ điện thoại Iphone
    Hàng loạt chiếc điện thoại giả Iphone 4 và Iphone 5 bị tịch thu

    Cũng liên tiếp trong hai ngày qua, lực lượng trinh sát Công an TP. Huế nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện nhiều đối tượng nói giọng miền Bắc, thường xuyên xuất hiện tại các quầy ATM, để dụ dỗ lừa bán ĐTDĐ với kiểu mẫu mã Iphone 4 và Iphone 5. 

    Tóm gọn đường dây  tiêu thụ điện thoại Iphone
    Đối tượng Nguyễn Văn Định cùng với điện thoại giả tại cơ quan Công an

    Với phương thức bán hàng hết sức tinh vi, miệng lưỡi của bọn chúng luôn “tung ra” những lời ngon ngọt làm cho một số người ham rẻ, lầm tưởng và mua phải hàng điện thoại giả không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. 

    Tóm gọn đường dây  tiêu thụ điện thoại Iphone
    Nhiều người bị “sập bẫy” đến trình báo với Công an

    Qua đấu tranh để mở rộng vụ việc, các đối tượng trên khai nhận, bọn chúng đã mua số hàng hoá trên từ tỉnh Vĩnh Phúc rồi sau đó đưa vào Huế để tiêu thụ. Với mỗi chiếc ĐTDĐ giả mẫu mã Iphone 4, Iphone 5, số đối tượng này mua từ 500.000 đến 800.000 đồng và đem bán lại với giá cao từ 1 triệu đến 5 triệu đồng. Mỗi khi “hành nghề”, chúng luôn chia ra làm hai nhóm, do Định và Kỳ đứng đầu.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP. Huế tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ và mở rộng vụ án.

    Hoàng Ngọc

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-duong-day-tieu-thu-dien-thoai-iphone-dom-a25138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan