+Aa-
    Zalo

    Toàn tuyển Việt Nam âm tính với SARS-CoV-2, sẵn sàng cho buổi tập đầu tiên tại Australia

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi về đến khách sạn, đội tuyển Việt Nam đã được xét nghiệm COVID-19 và rất mừng khi tất cả thành viên đều nhận kết quả âm tính.

    Sau chuyến bay dài 8 tiếng với điểm xuất phát từ TPHCM, 10h40 giờ địa phương (6h40 giờ Việt Nam) sáng nay (22/1), đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới Melbourne, Australia.

    Việc nhập cảnh vào Australia mất khá nhiều thời gian do các yêu cầu chặt chẽ đối với vấn đề liên quan đến thực phẩm cũng như các hàng hóa có nguy cơ cao về an toàn sinh học. 

    doi tuyen viet nam duoc nuoc chu nha australia tao dieu kien bat ngo dsp
    Đội tuyển Việt Nam đến Australia sáng 22/1.

    Chủ nhà Australia bố trí cho đội tuyển Việt Nam ở tại khách sạn hạng Element Melbourne Richmond. Cả đội phải xét nghiệm nhanh COVID-19 hằng ngày, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 2 ngày 1 lần.

    Sau khi ổn định nơi ăn, nghỉ tại khách sạn, các thành viên đội tuyển đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và tất cả đều có kết quả âm tính. Đây là một tin rất vui bởi HLV Park Hang Seo sẽ có đầy đủ quân số trong buổi tập đầu tiên tại Australia. Dự kiến đội tuyển Việt Nam có 5 buổi tập trước khi gặp đội chủ nhà.

    Một điều khá đặc biệt là tại Australia, đội tuyển Việt Nam sẽ phải không phải ở trong quy trình bong bóng như các trận khác tại vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022 hay như tại AFF Cup 2020. Nhưng để phòng chống dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam vẫn phải tự bảo vệ mình cho an toàn.

    Mang sang Úc với 24 cầu thủ, trong tay HLV Park Hang-seo không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất ở hàng thủ (vắng Ngọc Hải do bị thẻ, Duy Mạnh đang điều trị vai) và hàng công (vắng Tiến Linh và Văn Toàn do bị COVID-19, tuy đã khỏi nhưng cần thời gian cách ly). Tuy nhiên, ở tuyến giữa, đội tuyển Việt Nam có sự trở lại của Hùng Dũng và ông Park kỳ vọng Dũng sẽ tăng thêm sức mạnh về tấn công và phòng ngự bởi Dũng là mẫu cầu thủ công thủ toàn diện.

    Sau 6 trận toàn thua và chưa giành được điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mong có luồng gió mới từ những cái tên mới trở lại đội tuyển như: Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ, Đức Chiến, Thanh Bình.

    Sau trận đấu với Australia, đội tuyển Việt Nam sẽ đón sự trở lại của ít nhất 8 tuyển thủ cho trận đấu với Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1/2, gồm: Tiến Linh, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Văn Đại, Phi Sơn, Trọng Long, Quang Vinh, Văn Đô.

    Ở buổi tập ngày đầu tiên tại Australia, đội tuyển sẽ chủ yếu dành thời gian rèn thể lực và chính thức bước vào tập chiến thuật vào ngày 23/1.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-tuyen-viet-nam-am-tinh-voi-sars-cov-2-san-sang-cho-buoi-tap-dau-tien-tai-australia-a526538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan