+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ thảm sát trong căn biệt thự ở Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 7/8, vụ thảm sát vừa xảy ra, nam thanh niên bị thương vào bệnh viện có nhân dạng bất thường. Bác sĩ đã gọi điện báo công an.

    (ĐSPL) - Chiều 7/8, vụ thảm sát vừa xảy ra, cô gái trẻ đưa một nam thanh niên bị thương vào bệnh viện. Bác sĩ nhận ra người này đeo khẩu trang màu sẫm và một chấm trắng nên gọi điện báo công an.

    [mecloud]sbVJTcCFmV[/mecloud]

    Theo báo Tuổi Trẻ: Trung tá Nguyễn Đức Hạnh (Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự công an huyện Hướng Hóa), người trực tiếp lấy lời khai nghi phạm cho biết Hồ Chí Bảo (25 tuổi, ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình) từng là sinh viên đại học kiến trúc Đà Nẵng. Học được ba năm thì bỏ, sau đó về quê học trung cấp y dược. Bảo yêu một cô gái tên N. ở xã Tân Liên (Hướng Hóa), chỉ cách nhà nạn nhân khoảng hơn 1km nên thường xuyên ra vào vùng này.

    Ngày 4/8, Bảo đến thăm nhà người yêu và ở lại mấy ngày thăm dò. Bảo mua sẵn dao và chọn doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý để thực hiện ý định trộm cắp. Sáng 7/8, Bảo giả vờ mua vật liệu xây dựng để vào thăm dò nhà nạn nhân.

    Chiều (7/8), người dân tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) bỗng nghe thấy tiếng la hét thất thanh từ căn biệt thự của doanh nghiệp Hòa Tý. Người làng phát hiện 2 người chủ trong căn biệt thự đã bị sát hại dã man, một phụ nữ bị thương. Tại hiện trường nhiều vết máu kéo dài từ phòng ngủ ra đến phòng khách, tường nhà.

    Ngôi biệt thự xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

    Hai nạn nhân được xác định đã bị đâm tử vong là Hồ Thị Tý - vợ của chủ doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý và cụ ông Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý). Chị Hồ Thị Thuận (em bà Tý, cũng là nhân viên của công ty Hòa Tý) bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu kể lại rằng, người gây án là một thanh niên khoảng 20 tuổi.

    Công an tỉnh Quảng Trị đã phải huy động cán bộ lên Hướng Hóa để phối hợp điều tra. Đại tá Phan Thanh Quảng (Trưởng Công an huyện Hướng Hóa) cho biết, khi đến hiện trường, từ camera an ninh trong nhà và lời mô tả của chị Thuận, người bị đâm hụt, công an đã nhận dạng được hung thủ.

    Theo báo Dân Việt: Lại nói về Hồ Chí Bảo, cô gái N.T.N. (bạn gái của Bảo) kể: sáng 7/8, Bảo dậy từ rất sớm, gọi điện thoại không bắt máy.

    Đến chiều trời đang mưa, N. thấy Bảo đi vào nhà mình rồi đi thẳng vào tắm rửa. Khoảng 16h, Bảo bỏ lại xe của mình ở nhà N.. Bảo lấy xe máy của bạn gái chở cô đi và nói đi rút tiền. Bảo đề N. đứng đợi 30 phút thì quay lại.

    Nam thanh niên nói với bạn gái mình bị đau ở tay do mảnh kính xe va phải. N. chở Bảo đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để băng bó. Khi mở cốp lấy tiền đóng viện phí cho Bảo, N. bất ngờ thấy một cọc tiền rất nhiều, nhưng cứ tưởng anh Bảo mới rút nên không nghi ngờ gì.

    Nghi phạm khiến gia đình bạn gái sốc

    Theo báo Tuổi Trẻ: Trước khi Bảo vào bệnh viện khâu vết thương, chị Hồ Thị Thuận (nạn nhân sống sót trong căn biệt thự) cũng được đưa về đây cấp cứu.

    Bác sĩ Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cho biết, khi cấp cứu cho chị Thuận, các bác sĩ đã được nghe mô tả về nhận dạng của hung thủ. Đó là một người thanh niên đeo chiếc khẩu trang màu sẫm, có một chấm trắng.

    Khoảng hơn 17h chiều 7/8, một cô gái đưa một thanh niên bị thương ở tay vào phòng cấp cứu. Thanh niên này cứ nằng nặc yêu cầu bác sĩ khâu tay nhanh cho mình. Vết thương ở tay người thanh niên sâu và trúng mạch máu ướt đẫm chiếc khăn quấn tạm.

    Bất chợt bác sĩ nhận ra thanh niên này đang đeo khẩu trang màu sẫm và một chấm trắng. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện báo công an.

    Đúng 17h, nhận cuộc gọi từ Bệnh viện, Đại tá Quảng tức tốc dẫn một nhóm cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ nghi phạm. Bảo vẫn bình tĩnh như vô can. Nhưng khám xét trên người Bảo, có sợi dây chuyền và nhiều giấy tờ của gia đình nạn nhân. Bảo đành cúi đầu nhận tội.

    Nghi phạm tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Thanh Niên

    Bảo khai nhận: Khoảng gần 15h chiều 7/8, Bảo đi xe máy mang theo dao. Bảo để xe tại cây xăng xã Tân Liên, cách nhà nạn nhân khoảng 100 mét rồi lẻn vào nhà bằng cửa sau. Bảo lao đến cầm dao khống chế bà Hồ Thị Tý (chủ nhà) bắt mở két sắt. Bất ngờ bà Tý vùng dậy giằng co nên Bảo đâm luôn. Nghe ồn ào, ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, bố chồng bà Tý) từ trong phòng lao ra ôm tên cướp. Bảo quay người đâm chết ông Sắt.

    Theo báo Tri thức trực tuyến: Chị Hồ Thị Thuận (em gái nạn nhân Tý) kể: Khi mở cửa vào trong nhà khách, chị thấy bà Tý cùng bố chồng đã nằm bất động trên trên vũng máu. Cạnh đó có cháu Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con chị Tý) đang khóc thét.

    "Tôi quỳ xuống van xin nhưng thanh niên bịt mặt vẫn cầm dao lao tới. Trong tích tắc, anh ta đâm tôi một nhát vào đầu, chảy máu. Trong lúc hoảng loạn, tôi chỉ kịp bế đứa bé lên rồi chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa". - Chị Thuận nói. Hung thủ đứng bên ngoài không làm gì được nên gom tài sản rồi bỏ đi. Chị Thuận lấy điện thoại gọi cho chồng bà Tý về.

    Nạn nhân bị thương và sống sót - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo báo Người Lao Động: Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận do nợ bạn gái mình 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã liểu lĩnh trộm cắp tài sản để trả nợ. Bảo đã nghiên cứu rất kỹ càng căn biệt thự của bà Tý.

    Theo báo Thanh Niên: Công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng, khám xét và thu giữ được tang vật gồm: 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Các tang vật gây án gồm: quần áo dính máu, găng tay, khẩu trang bịt mặt, xe máy và con dao gây án.

    VÂN NƯƠNG (Tổng hợp)

    [mecloud] hFfc2YShls[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-tham-sat-trong-can-biet-thu-o-quang-tri-a105427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.