+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Trà Vinh: Nam sinh khai được chia 5 triệu

    (ĐS&PL) - Qua mạng xã hội, hai nghi phạm quen biết rồi rủ nhau mang súng đi cướp tiệm vàng ở Trà Vinh.

    Theo báo Giao Thông, sáng 1/12, sau một đêm khẩn trương truy bắt, điều tra, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Trà Vinh, Công an huyện Châu Thành đã bước đầu làm rõ hành trình cướp, bỏ trốn của hai nghi phạm.

    Theo xác định ban đầu, từ ngày 21/11, qua mạng xã hội, Lại Thế Việt (21 tuổi) ngụ xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng kết bạn và có nói chuyện qua lại với Huỳnh Hải Quang (37 tuổi, ngụ khóm 9, phường 4, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

    toan canh vu 2 nguoi mang sung di cuop tiem vang o tra vinh nam sinh khai duoc chia 5 trieu
    Nghi phạm Lại Thế Việt. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Trong những lần trò chuyện, Việt và Quang bàn bạc với nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Đến ngày 30/11, Việt có mặt tại TP.Trà Vinh và gặp Quang.

    toan canh vu 2 nguoi mang sung di cuop tiem vang o tra vinh nam sinh khai duoc chia 5 trieu 3
    Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Khi tên cướp đi mô tô tẩu thoát về đến khu vực xã Bình Phú, huyện Càng Long thì gặp lực lượng công an chốt chặn nên bỏ chạy và rút súng dự định bắn trả. Do chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên người này đã tự té và chết tại chỗ.

    Đối tượng còn lại tẩu thoát đến địa phận tỉnh Tiền Giang thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    vu cuop tiem vang o tra vinh 1 nghi pham tu vong tren duong tau thoat 1
    Hai đối tượng xông vào cướp tiệm vàng ở Trà Vinh được camera ghi lại. Ảnh: Lao Động

    Quang đưa cho Việt một khẩu súng, Quang giữ một khẩu súng (loại súng rulo bắn đạn chì, chưa xác minh được nguồn gốc). Đến khoảng 17h cùng ngày, Quang chở Việt bằng xe máy đi dọc các tuyến đường để tìm nơi cướp tài sản.

    Đến khoảng 18h, Quang và Việt đến tiệm vàng M.T. (thuộc khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành). Tại đây, Quang yêu cầu Việt canh đường cho mình đi vào để cướp và sẵn sàng bắn trả nếu bị chống cự.

    Khi vào tiệm vàng, Quang nổ súng bắn vào người bà L.T.P. (là chủ tiệm vàng) làm người này bị thương. Sau đó đập vỡ cửa kính, lấy đi khoảng 6 lượng vàng.

    vu cuop tiem vang o tra vinh 1 nghi pham tu vong tren duong tau thoat 2
    Tang vật giống súng cùng các viên đạn bị công an thu giữ. Ảnh: Lao Động

    Từ camera an ninh của tiệm vàng cho thấy, Quang và Việt lúc xông vào tiệm vàng và thoát ra bên ngoài vỏn vẹn hai phút. Hai đối tượng trang bị kỹ lưỡng gồm mũ bảo hiểm, khẩu trang, áo khoác có nón trùm đầu, bao tay. Trong tiệm vàng lúc này trong tiệm vàng chỉ có 2 - 3 người lớn tuổi có mặt.

    Trước sự manh động của hai tên cướp, những người có mặt trong tiệm vàng không có khả năng chống cự. Hai đối tượng nhanh chóng đập vỡ cửa kính, gom vàng vào túi và tẩu thoát. Khi ra đến xe máy để sẵn ngoài đường, người dân xung quanh tiệm vàng nhặt đá ném vào hai tên cướp nhưng không cản được chúng tẩu thoát.

    Sau khi cướp tài sản, cả hai lên xe máy để sẵn trước cửa tiệm vàng để tẩu thoát. Đi được một đoạn (hướng về huyện Trà Cú), Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng để thuê xe về TP.HCM, còn Quang một mình điều khiển xe máy chạy theo quốc lộ 60 hướng cầu Cổ Chiên. 

    Khi đến địa phận xã Bình Phú, huyện Càng Long, Quang phát hiện tổ công tác của công an nên móc súng ra có ý định bắn chống trả. Do phóng xe ở tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên tự ngã tử vong.

    Còn về phía Việt, đối tượng thuê xe ôm đi về TP.HCM để lẩn trốn theo hướng quốc lộ 53 và quốc lộ 1, khi đến địa phận tỉnh Tiền Giang, cách hiện trường khoảng 80km thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    Công an cũng đã thu giữ hai khẩu súng, 75 viên đạn chì và nhiều tang vật khác.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, tại cơ quan điều tra, Việt khai đang học đại học ở Hà Nội. Việt quen Quang qua mạng xã hội, được Quang rủ vào Nam làm việc lương cao.

    Do nợ nần, 9 ngày trước Việt bỏ học, mang vé máy bay do Quang mua cho rồi bay vào TP.HCM. Ngày 30/11, Quang gọi Việt xuống Trà Vinh để cùng đi cướp.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ Lại Thế Việt, đồng thời làm thủ tục để gia đình Huỳnh Hải Quang nhận lại thi thể.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-no-sung-cuop-tiem-vang-o-tra-vinh-nam-sinh-khai-duoc-chia-5-trieu-a601834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức Nguyễn Minh Quân lĩnh án

    Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức Nguyễn Minh Quân lĩnh án

    Sáng 1/12, kết thúc 3 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án tham ô tài sản, rửa tiền xảy ra tại Bệnh viện TP.Thủ Đức. Theo đó, người phải chịu mức án cao nhất là Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức Nguyễn Minh Quân.