+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh BBC phơi bày tội ác Burning Sun của Seungri cùng loạt sao nam

    (ĐS&PL) - Mới đây, nhóm điều tra của BBC đã phát hành bộ phim tài liệu phơi bày những mặt tối chưa từng được công khai của vụ án chấn động Burning Sun.

    Năm 2019, không chỉ làng giải trí mà cả xã hội Hàn Quốc rúng động trước bê bối Burning Sun. Seungri - em út đình đám của BIGBANG và hội bạn Jung Joon Young, Choi Jong Hoon bị bóc trần hàng loạt tội ác như cưỡng bức tập thể, quay lén, môi giới mại dâm, có group chat chia sẻ những video ghi lại cảnh cưỡng bức các cô gái.

    Quá trình đưa tội ác của nhóm sao nam này ra ánh sáng là điều không hề đơn giản, tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức. Nhiều ngôi sao liên quan trực tiếp đến vụ việc đã phải trả giá cho hành động của họ. Một số thậm chí đã ra tù.

    Từ trái sang: Seungri, Choi Jong Hoon, Jung Joon Young đều bị pháp luật trừng trị vì lối sống thác loạn, coi thường phụ nữ. Ảnh: News1.

    Từ trái sang: Seungri, Choi Jong Hoon, Jung Joon Young đều bị pháp luật trừng trị vì lối sống thác loạn, coi thường phụ nữ. Ảnh: News1.

    Mới đây, bộ phim tài liệu Burning Sun - Exposing the secret K-pop chat groups (Burning Sun: Vạch trần các nhóm trò chuyện bí mật của Kpop) do nhóm điều tra của BBC World Service công bố đã thổi bùng lên những sự phẫn nộ về hàng loạt tội ác mà Seungri và những người bạn đã làm.

    Dù đã 5 năm trôi qua nhưng khi biết được sự thật mà đến hiện tại mới phơi bày, công chúng càng thêm tức giận vì giá phải trả của những người từng được coi là nghệ sĩ, là thần tượng dường như quá rẻ.

    Xuất hiện trong bộ phim tài liệu, phóng viên Kang Kyung Yoon của SBS Entertainment News, người điều tra vụ án, cho biết: “Tôi cảm thấy những gì đang xảy ra trong ngành này giống như một mô hình thu nhỏ của xã hội chúng ta: tiền bạc, quyền lực, phụ nữ, tình dục. Càng làm việc trong lĩnh vực giải trí này, tôi càng nhìn thấy đáy hố - bộ mặt thật của xã hội”.

    Phòng chat tình dục có ai?

    Theo MBC, có 10 người nổi tiếng khác nhau liên quan đến phòng chat tình dục. Trong đó, Seungri là ông chủ của hộp đêm Burning Sun và là người cầm đầu nhóm chat. Tiếp đó, nam ca sĩ Jung Joon Young được biết đến là cánh tay phải của Seungri, người phát tán 11 video quay lén phụ nữ. Choi Jong Hoon, Eddy Kim là thành viên trong nhóm chat đã không chỉ phát tán video mà còn chế giễu nạn nhân. Lee Jong Hyun không quay lén nhưng đưa ra những bình luận mang tính chất quấy rối tình dục và coi phụ nữ như đồ vật.

    Roy Kim không có mặt trong nhóm chat tình dục kể trên nhưng từng gửi một bức ảnh nhạy cảm có được từ mạng xã hội vào nhóm chat khác có Jung Joon Young và Seungri. Tương tự, Yong Jun Hyung, bạn trai hiện tại của HyunA không ở trong nhóm chat tình dục mà nhắn tin 1-1 với Jung Joon Young. Nam ca sĩ thừa nhận xem một video quay lén từ Jung Joon Young.

    Coi phụ nữ là trò tiêu khiển, khoe chiến tích lạm dụng

    Theo phóng viên Kang Kyung Yoon, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon và bạn bè chơi đùa trên thân xác phụ nữ như những món đồ chơi và khiến các cô gái không thể phản kháng lại. Cuối cùng, họ mang sự thống khổ của nạn nhân ra cười cợt và xem điều đó như chiến lợi phẩm.

    Ngay đầu bộ phim tài liệu Burning Sun - Exposing the secret K-pop chat groups, BBC đã khiến khán giả sửng sốt khi công bố đoạn clip Jung Joon Young quấy rối tình dục 1 người phụ nữ. Trong đoạn clip được ghi lại, nam ca sĩ vừa sờ soạng chỗ nhạy cảm của cô gái, vừa nhìn vào camera gọi "Bạn à".

    Hình ảnh Jung Joon Young quấy rối tình dục được BBC công bố

    Hình ảnh Jung Joon Young quấy rối tình dục được BBC công bố

    Sau đó, BBC còn công khai loạt tin nhắn với nội dung phơi bày triệt để sự thú tính của Jung Joon Young và nhóm chiến hữu trong group chat tình dục. Không chỉ quay lén, phát tán những cảnh quay nhạy cảm của các cô gái, họ còn bình phẩm thô tục, về các nạn nhân đã bị lạm dụng tình dục.

    Những kẻ này xem việc cưỡng hiếp 1 cô gái và hành động quay phim lại tội ác của mình như trò tiêu khiển để thỏa mãn thú vui biến thái.

    Đoạn clip thứ 2 mà BBC đăng tải về tội ác của nhóm idol Kpop sa đọa này là cảnh Jung Joon Young và Choi Jong Hoon nhậu nhẹt bên các cô gái trẻ. Trong đó, Jung Joon Young liên tục chuốc rượu 1 người phụ nữ. Bất chấp việc cô gái đã từ chối và cho biết không muốn uống thêm nữa, Jung Joon Young vẫn cưỡng ép cô gái trẻ đã có dấu hiệu say khướt, gần như nằm gục trên ghế uống tiếp.

    Cưỡng hiếp tập thể ngay trước 1 ngày fanmeeting

    Chẳng ai có thể ngờ ngay trước 1 ngày diễn ra fanmeeting, Jung Joon Young lại có hành vi đồi bại đáng sợ

    Chẳng ai có thể ngờ ngay trước 1 ngày diễn ra fanmeeting, Jung Joon Young lại có hành vi đồi bại đáng sợ

    BBC tiếp tục gây sốc khi công bố việc vào năm 2016, Jung Joon Young đã có hành vi đồi bại ngay trước thềm fanmeeting diễn ra tại Daegu, Hàn Quốc. Cụ thể BBC cho hay: “Sự việc xảy ra vào tháng 3/2016, Jung Joon Young tổ chức sự kiện fanmeeting tại Daegu. Ngày hôm trước tại một khách sạn gần đó, một phụ nữ đã bị cưỡng hiếp trong tình trạng bất tỉnh”.

    BBC còn công bố dòng tin nhắn đối đáp, kể lại vụ việc một cách đầy khoái trá giữa Jung Joon Young và các thành viên trong nhóm chat tình dục. Theo đó, dù cô gái đã bị ngã đến bất tỉnh, Jung và hội bạn vẫn không có ý định bỏ qua. Họ đã thay phiên nhau xâm hại cô gái và quay phim lại cả quá trình.

    Sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp, Jung khẳng định với bạn bè rằng đó là "đêm vui nhất trong cuộc đời" anh.

    Nữ nhà báo vì phanh phui bê bối bị bạo lực mạng tới sảy thai

    Nhà báo Park Hyo Sil - người đưa bê bối Burning Sun ra ánh sáng

    Nhà báo Park Hyo Sil - người đưa bê bối Burning Sun ra ánh sáng

    Để mang bê bối Burning Sun ra ánh sáng, hai nữ nhà báo Hàn Quốc không quản ngại nguy hiểm, theo dõi vụ việc và các bên liên quan trong nhiều năm. Điều này không hề dễ dàng. Không thoả hiệp với cái xấu, những người đứng lên vạch trần sự thật phải tự mình trả giá đắt. Sự thật chua xót khiến dư luận càng thêm phẫn nộ.

    Trong hơn 1 tiếng của phim tài liệu bóc trần Burning Sun, nữ nhà báo Park Hyo Sil chia sẻ lại câu chuyện buồn của mình. Phần này được đặt tên "The cost of reporting" (Tạm dịch: Cái giá của nói lên sự thật). Nhà báo Park là người theo dõi vụ việc "phòng chat Burning Sun", nơi Jung Joon Young cầm đầu, cùng Seungri, Choi Yong Hoon (cựu FT Island) và một số người liên quan chia sẻ thông tin liên quan đến tấn công tình dục.

    Khi vụ việc lần đầu được đưa ra ánh sáng, Park Hyo Sil phải đối diện với làn sóng bạo lực mạng do chính fan của những thần tượng kể trên tấn công. Thời điểm ấy, nhà báo Park đang mang thai. Hàng ngày, cuộc sống của cô xoay vần với áp lực công việc, sự giằng xé khi nhìn thấy nỗi đau của các nạn nhân.

    Trên hết, nữ nhà báo bị fan những cái tên kể trên "khủng bố" email, gửi tin nhắn thoá mạ và vô vàn tấn công tiêu cực có thể đẩy người ta đến kết cục không mong muốn. Bấy nhiêu áp lực đã khiến cô bị sảy thai.

    Kang Kyung Yoon, nữ nhà báo còn lại chia sẻ cô cũng bị tấn công, bạo lực mạng khi tiếp cận với vụ án phòng chat. Nói về nỗi đau trong quá khứ, phóng viên Park Hyo Sil bình thản nhưng khiến người xem đau lòng.

    Ai đứng sau dung túng tội ác?

    Những hình ảnh được BBC công bố.

    Những hình ảnh được BBC công bố. 

    Trong phim tài liệu của BBC, các nhà báo, luật sư đều khẳng định phía sau nhóm nghệ sĩ có những thế lực lớn như cảnh sát, công tố viên, truyền thông giúp đỡ bao che. Do đó, Seungri và những người bạn như những kẻ đứng trên pháp luật, không sợ hãi khi thực hiện hành vi đồi bại.

    Theo đoạn phim tài liệu, năm 2016, bạn gái cũ của nam ca sĩ Jung Joon Young (được gọi với bí danh Kyung Mi) đã tố cáo anh này quay phim trái phép những hình ảnh riêng tư của cô. Luật sư của đài KBS đã gọi điện cho Kyung Mi và gây áp lực lên nạn nhân để cô phải rút đơn kiện nam ca sĩ vì hành vi xâm hại tình dục.

    "Luật sư của đài KBS đã gọi điện và đe dọa nạn nhân đe dọa rằng nếu cô không có đủ bằng chứng để tố cáo Jung Joon Young thì sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc. Do quá sợ hãi, cô gái đã rút đơn kiện", phóng viên tiết lộ trong phim tài liệu của đài BBC.

    Thời điểm này, Jung Joon Young đang quay show giải trí ăn khách 2 Days & 1 Night của đài truyền hình Hàn Quốc KBS. Sau khi Kyung Mi rút đơn kiện, nhóm sản xuất show còn tổ chức một bữa tiệc để chúc mừng Jung Joon Young, chào đón nam ca sĩ trở lại tiếp tục ghi hình.

    Sau khi thông tin đài KBS là thế lực đứng sau chống lưng, che giấu cho tội ác của Jung Joon Young, đài truyền hình này đã vấp phải sự tẩy chay mạnh mẽ của công chúng.

    Cố ca sĩ Goo Hara - người đưa mọi chuyện ra ánh sáng

    Goo Hara đã thuyết phục Choi Jong Hoon cung cấp thông tin vụ bê bối

    Goo Hara đã thuyết phục Choi Jong Hoon cung cấp thông tin vụ bê bối

    Theo phim tài liệu của BBC, phóng viên Kang Kyung Yoon - người phanh phui vụ án - bất ngờ tiết lộ, cố nghệ sĩ Goo Hara đã giúp đỡ cô trong quá trình săn tin.

    Nhà báo điều tra Kang Kyung Yoon cho biết vào thời điểm cách đây 5 năm cô có 1 câu hỏi chưa thể giải đáp, đó là danh tính của nhân vật "Tổng công tố viên cảnh sát" trong nhóm chat đồi trụy của Seungri - Jung Joon Young. Chính Goo Hara đã xuất hiện kịp thời và đưa ra câu trả lời phù hợp, góp phần giúp Kang Kyung Yoon trong việc phanh phui bê bối Burning Sun. Thì ra "Tổng công tố viên cảnh sát" chính là sĩ quan cảnh sát cao cấp Yoon Gyu Geum - người sau này bị bắt giữ với cáo buộc hối lộ và làm trung gian cho các nhân vật thuộc Burning Sun.".

    Goo Hara còn giúp nữ phóng viên thuyết phục Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT.Island) cung cấp thông tin về vụ bê bối. BBC cho hay anh trai Goo Hara tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của Goo Hara và Choi Jong Hoon qua loa ngoài. Khi ấy Goo Hara khuyên nhủ nam ca sĩ họ Choi: "Hãy kể cho phóng viên Kang Kyung Yoon mọi điều mà anh biết. Anh Jong Hoon à, em sẽ cố gắng giúp đỡ anh. Hãy nói cho phóng viên Kang những chuyện anh biết nhé".

    Theo phóng viên Kang, Goo Hara từng thấy 3 nghệ sĩ sử dụng điện thoại, đồng thời nhận ra dấu hiệu bất thường về nhóm chat tình dục gây chấn động làng giải trí xứ Hàn. Cựu thành viên nhóm Kara nói với cô Kang: "Em nhận thấy có điều gì đó rất kỳ lạ về họ. Những gì chị nói hình như đều đúng".

    Kang Kyung Yoon nhận xét Goo Hara là một cô gái dũng cảm và nhiệt tình. "Mỗi lần trò chuyện với cô ấy, dù tôi có nói gì, cô ấy luôn quả quyết: "Em cũng muốn giúp chị. Thực ra em từng là nạn nhân của hành vi trả thù khiêu dâm". Tôi nhớ rất rõ những gì cô ấy nói".

    Goo Hara qua đời vào năm 2019 tại nhà riêng. Giọng ca trẻ xứ Hàn là bệnh nhân của chứng trầm cảm. Áp lực trong làng giải trí và vấn đề tâm lý được xem là nguyên nhân khiến cô tự vẫn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toan-canh-bbc-phoi-bay-toi-ac-burning-sun-cua-seungri-cung-loat-sao-nam-a426253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan