Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 4/10 (theo giờ Mỹ), Facebook xác nhận thông tin mạng lưới dịch vụ của họ đã hoạt động trở lại và gửi lời xin lỗi tới người dùng về sự cố vừa xảy ra.
Cụ thể, phía công ty cho biết: "Đối với toàn bộ cộng đồng mạng bao gồm cả những doanh nghiệp trên toàn cầu đang phụ thuộc vào nền tảng của chúng tôi, chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi đã rất nỗ lực để khôi phục lại hoạt động của các ứng dụng và dịch vụ của mình. Và chúng tôi xin vui mừng thông báo rằng mọi thứ đã trở lại".
Trang web theo dõi sự cố Downdetector.com cho biết họ đã nhận được 10,6 triệu báo cáo về các vấn đề liên quan tới các nền tảng của Facebook từ Mỹ và châu Âu đến Colombia và Singapore. Trong đó, báo cáo đầu tiên được ghi nhận vào lúc 15h45 theo giờ địa phương (khoảng 22h45 theo giờ Việt Nam).
Các dịch vụ đã không được khôi phục trong nhiều giờ đồng hồ. Theo đó, Downdecter đã gọi sự cố trên là "sự cố sập hệ thống lớn nhất" họ từng thấy. Trước đó cùng ngày, Facebook đã thông tin trên Twitter về việc một vài người dùng khiếu nại không thể truy cập các ứng dụng của họ.
Công ty cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".
Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)