+Aa-
    Zalo

    Tòa hoãn xử, hai bị cáo người Nigeria gây náo loạn tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 18/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 2 bị cáo người Nigeria và 1 người Việt Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL)- Sáng 18/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 2 bị cáo người Nigeria và 1 người Việt Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi tòa hoãn xử vì người phiên dịch vắng với lý do sức khỏe thì Sunday nổi nóng gây náo loạn phiên tòa.

    Theo tin tức báo Người lao động, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án lừa đảo công nghệ cao gần 3 tỉ đồng đối với các bị cáo Lê Thị Kim Quyên (35 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP HCM, nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH TM & DV Lê Quyên) và Nnadikwe Christian Sunday (34 tuổi), Deke Collins (37 tuổi, cùng quốc tịch Nigeria).

    Bị cáo người Nigeria gây náo loạn tại phiên tòa (Ảnh: báo Thanh Niên)

    Vụ án liên quan đến 2 bị cáo người nước ngoài nhưng người phiên dịch xin vắng vì lý do sức khỏe nên TAND cấp cao đã quyết định hoãn phiên tòa. Các bị cáo người nước ngoài giận dữ và hỏi HĐXX bằng tiếng Việt: “Khi nào?”

    Bị đưa về chỗ ngồi bị cáo Sunday tỏ ý chống đối, đứng lên phản ứng với HĐXX bằng tiếng nước ngoài. Lực lượng an ninh yêu cầu bị cáo này ngồi xuống nhưng bị cáo giằng co quyết liệt, buộc lực lượng an ninh phải đưa ra khỏi phòng xử.

    Theo luật sư bào chữa, bị cáo nổi nóng vì bất đồng ngôn ngữ, hoãn phiên tòa nhưng không biết thời gian nào sẽ xử lại.

    Theo báo Thanh niên, từ tháng 6 đến tháng 8.2013, Quyên cấu kết với một số người Nigeria thông qua hộp thư điện tử (email) để lấy cắp thông tin, gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 3 tỉ đồng.

    Cụ thể Quyên cùng Mamado Abdallar Mark (39 tuổi, quốc tịch Nigeria), Sunday, Collins lừa đảo chiếm đoạt của công ty K. ở Nha Trang 2,5 tỉ đồng; của công ty V. (TP.HCM) gần 600 triệu đồng; của chị B. ở Lạng Sơn trên 84 triệu đồng; của chị V. ở Nha Trang 76 triệu đồng.

    Ngày 10/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Lê Thị Kim 15 năm tù; 2 bị cáo Sunday và Collins cùng mức án 12 năm tù.

    Trong vụ án này, do Mark đã bỏ trốn, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định truy nã. 

     NINH LAN (tổng hợp)

    [mecloud]EZJojHWgFz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-hoan-xu-hai-bi-cao-nguoi-nigeria-gay-nao-loan-tai-toa-a111140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.