+Aa-
    Zalo

    Tòa án Brazil bất ngờ điều tra đương kim Tổng thống Michel Temer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tòa án Brazil đang điều tra các cáo buộc cho rằng, đương kim Tổng thống Michel Temer đã nhận tiền quyên góp từ một công ty liên quan đến bê bối tham nhũng.

    (ĐSPL) - Tòa án Brazil đang điều tra các cáo buộc cho rằng, đương kim Tổng thống Michel Temer đã nhận tiền quyên góp từ một công ty liên quan đến bê bối tham nhũng.

    Theo tin tức trên báo VOV, Tòa án Brazil đang tiến hành điều tra đương kim Tổng thống Michel Temer vì liên quan đến cáo buộc nhận tiền quyên góp từ một công ty liên quan đến bê bối tham nhũng.

    Theo đó, tổ chức quyên góp tiền là công ty xây dựng Andrade Gutierrez trực thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

    Cuộc điều tra này dựa trên lời tố cáo của luật sư của Tổng thống bị truất quyền Dilma Rousseff  đã trình một tòa án tờ hóa đơn cho thấy đảng Phong trào dân chủ Brazil (PMDB) của ông Temer đã nhận một khoản tiền lên tới 425.000 USD quyên góp cho chiến dịch tranh cử vào năm 2014.

    Trước đó, cựu chủ tịch của công ty này, ông Otavio Azevedo từng khai rằng khoản tiền được trả cho đảng Lao động cánh tả của bà Rousseff. Tuy nhiên, bằng chứng mới nhất mà luật sư của bà đưa ra cho thấy khoản tiền này được chuyển cho liên minh cầm quyền với đảng lao động lúc đó là đảng Phong trào Dân chủ Brazil của ông Temer.

    Hôm 10/11 vừa qua, người phát ngôn của Tổng thống Temer, ông Alexandre Parola tuyên bố khoản tiền này là hoàn toàn hợp pháp và không có sự bất thường, sai phạm nào khi nhận khoản tiền quyên góp cho chiến dịch tranh cử này.

    Báo VietnamPlus cũng cho biết thêm, đương kim Tổng thống Brazil Michel Temer từng là Phó Tổng thống khi người tiền nhiệm Tổng thống Dilma Rousseff. Trước đó, ngày 31/8, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống sau khi bà Dilma Rousseff bị bãi nhiệm trong một phiên luận tội cùng ngày tại Thượng viện. Theo đó, Chính phủ của ông Temer sẽ cầm quyền từ nay cho đến hết nhiệm kỳ hiện tại của bà Rousseff vào tháng 12/2018. Trong khi đó, bà Rousseff cho rằng việc bỏ phiếu bãi nhiệm bà là một "cuộc đảo chính" và bà sẽ kháng cáo.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]RxfLiyTdQd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-brazil-bat-ngo-dieu-tra-duong-kim-tong-thong-michel-temer-a170030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.