Để né trạm cân tải trọng khi rời cảng nhiều phương tiện đã nghĩ ra đủ chiêu trò để qua mắt sự quản lý của cảng, trong đó có hành vi dồn hàng, công khai chở quá tải trọng.
Ảnh minh họa. |
Trước sự siết chặt quản lý của lực lượng chức năng, các doanh nghiệp ngành vận tải hàng đã nghĩ ra nhiều chiêu trò để qua mắt, làm đủ mọi cách để sinh lời, bất chấp sự quả tải, quá khổ mặc cho những con đường đang ngày đêm oằn mình chịu đựng sự tàn phá.
Ở khu vực xung quanh cảng Cát Lái, quận 2, và cảng Bến Ngé, quận 7 xuất hiện dấu hiệu container tập kết để dồn hàng. Do cảng siết chặt cân tải trọng nên các phương tiện không thể rời khỏi mà chở quá tải trọng cho phép nên nhiều tài xế đã lách luật bằng cách nhận hàng sau đó tập kết tại một điểm, vài tiếng sau họ quay lại lấy thêm hàng, khi qua được cổng thì dồn hàng lại rồi mới đi giao, chính vì những phương tiện này lúc nào chở quá tải trọng gấp nhiều lần cho phép.
Trước tình trạng trên, lực lượng thanh tra giao thông đã tăng cường các trạm cân tải trọng lưu động để xứ lý những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, nếu không có sự phối hợp đồng bộ các cơ quan quản lý thì tình trạng này có thể sẽ tiếp diễn, thậm chí là ngày càng phức tạp hơn.