+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4: Quân đội Syria thiêu rụi căn cứ Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus; SDF hạ gục 47 tay súng IS, tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Raqqa

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4: Quân đội Syria thiêu rụi căn cứ Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus; SDF hạ gục 47 tay súng IS, tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Raqqa;…

    Quân đội Syria thiêu rụi căn cứ Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus

    Quân đội Syria thiêu rụi căn cứ Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus.

    Quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa nhắm vào mục tiêu vị trí của Mặt trận Al-Nusra trong khu vực quận al-Qaboun. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã khởi động các cuộc tấn công liên tiếp chống lại khủng bố ở miền Đông và miền Nam của al-Qaboun, thổi bay các cắn cứ và tiêu diệt hàng chục phiến quân.

    Không quân Syria cũng tấn công các tuyến viện trợ của khủng bố ở các khu vực giữa quận Jobar và thị trấn Ain Tarma ở Đông Ghouta. Các căn cứ bí mật của Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc trang trại Harasta và vùng phía Bắc của Douma và Harasta cũng bị chiếc đấu cơ dội bom.

    Các báo cáo liên quan từ Đông Ghouta cho biết ngày 17/4, được hậu thuẫn bởi các máy bay chiến đấu Syria, quân đội chính phủ đã tiếp tục hoạt động chống phiến quân khủng bố gần al-Qaboun và khu vực giữa al-Qaboun và Tây Harasta, tiêu diệt Chỉ huy Lữ đoàn 17 của nhóm khủng bố Jeish al-Islam, Guerre Abu Amar al-Qeis.

    SDF hạ gục 47 tay súng IS, tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Raqqa

    Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo (SDF) đã tham gia vào một trận chiến ác liệt với IS ở Bắc Raqqa và chiếm quyền kiểm soát 4 ngôi làng chiến lược Um al-Tanak, Beir Jarba, Jarwa và Hatash gần sa mạc al-Jalab.

    Trong khi đó, lực lượng người Kurd đã đẩy mạnh tấn công IS ở quận Eskandariyeh và khu vực phía Bắc thành phố al-Tabaqa. Nguồn tin địa phương cho biết, 47 thành viên của IS bao gồm 7 kẻ tấn công tự sát đã bị giết chết trong cuộc đụng độ.

    SDF hạ gục 47 tay súng IS, tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Raqqa.

    Các báo cáo liên quan cho biết lực lượng SDF cũng đã kiểm soát được khu vực al-Eskandariyeh ở phía Tây của thành phố al-Tabaqa và tiếp tục tiến về phía các khu vực trung tâm của thành phố giành quyền kiểm soát 15 vị trí, bao gồm một số vị trí chiến lược của IS.

    Các nguồn tin địa phương gần thành phố Raqqa báo cáo rằng lực lượng người Kurd tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với IS và kiểm soát hai ngôi làng al-Reihanat và Kabash Qarbi ở vùng nông thôn phía Tây Raqqa và ngôi làng al-Moshayrefeh ở miền Nam Raqqa.

    Quân đội của lực lượng người Kurd đã "đuổi cổ" IS ra khỏi bốn trang trại, bắn hạ 13 máy bay IS và chiếm một lượng lớn vũ khí và đạn dược.

    Chiến đấu cơ Nga-Syria phá loạt căn cứ của khủng bố al-Nusra

    Một chiến đấu cơ Syria tham gia chiến dịch không kích IS. Ảnh: Sana.

    Báo Kiến Thức dẫn hãng Fars (Iran) cho biết, ngày 20/4, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã dội “mưa” bom xuống nhiều căn cứ của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở khu vực gần Taybat al-Imam, Halfaya, al-Latamineh, Kafr Zita, al-Zalaqiyat và al-Zawar ở Bắc Hama.

    “Hàng chục tay súng Mặt trận al-Nusra bỏ mạng và bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong đợt không kích vừa qua”, nguồn tin quân sự cho hay.

    Đồng thời, quân đội Syria cũng mở cuộc tấn công nhằm vào thành trì của nhóm al-Nusra ở Aidoun, al-Qantarat và al-Dallak, phía Tây al-Salamiyeh, khiến nhiều chiến binh khủng bố bỏ mạng.

    "Tan chảy" với nụ cười ngọt ngào của bé gái Syria dù gương mặt rớm máu

    [mecloud]wmkdw1gfxD[/mecloud]

    Cô bé là một trong những người bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) đã làm nổ đoàn xe bus chở 5.000 người sơ tán gần thành phố Aleppo, Syria hôm 15-4.

    Khoảng 120 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, một nửa trong số đó là trẻ em và rất nhiều người xung quanh bị thương do mảnh vụ của của bom.

    Đoạn video được đăng tải bởi cơ quan thông tấn chính thức của Ả Rập, Syria cho thấy cô bé cực kỳ dũng cảm, dù đầu bị chấn thương quấn băng trắng và phía dưới mắt vết thương vẫn còn rỉ máu nhưng em không khóc mà ngược lại còn quay về phía camera nhoẻn miệng cười.

    Các nhân viên y tế kể lại, ban đầu cô bé có vẻ hoảng sợ và bối rối trong xe cứu thương, nhưng một bác sĩ đã cố gắng làm em vui vẻ bằng cách bơm hai găng tay phẫu thuật phồng to lên thành 2 quả bóng bay. Dần dần, khuôn mặt nhỏ nhắn ngọt ngào của em đã nở một nụ cười, khoảnh khắc đó đã khiến nhiều người xót xa và bật khóc.

    Nga đưa thông tin bất ngờ về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria

    “Khu vực ảnh hưởng bởi vụ tấn công vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun cho đến nay vẫn chưa được xác định. Người dân thị trấn vẫn sinh hoạt như bình thường, không hề có bất cứ nhà điều tra nào tới đây lấy mẫu phẩm, thậm chí nhân viên cứu hộ cũng không hề tới cung cấp dược phẩm, thuốc giải độc và các chất khử nhiễm”, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Ông Konashenkov nói thêm, thực tế cho thấy, không có một cuộc điều tra nào được tiến hành nhằm xác định, ai là kẻ có trách nhiệm thực sự đằng sau vụ tấn công.

    Theo Sputnik News, cho đến giờ chỉ có 2 đoạn video về vụ tấn công do lực lượng cứu hộ White Helmets đăng tải là bằng chứng duy nhất về vụ tấn công ở Idlib.

    Kể từ sau vụ tấn công, Mỹ, Anh và nhiều nước phương Tây vẫn chưa hề công bố những hình ảnh nào khác về các nạn nhân, hay những người đã cứu sống họ, ngoại trừ những người được nêu ra trong hai đoạn phim trên.

    “Những chuyên gia trên các kênh truyền hình phương Tây không giải thích được vì sao những người thuộc đội cứu hộ White Helmets có thể làm việc trong khu vực có khí độc trong thời gian dài như vậy khi không được trang bị mặt nạ phòng độc và các bộ đồ bảo hộ chuyên dụng mà vẫn còn sống. Điều này cũng giống như việc họ quy kết thủ phạm mà không cần kiểm tra thực tế”, ông Konashenkov nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-214-a187862.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4: Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama; Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4: Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama; Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4: Các lực lượng dân chủ Syria thành lập hội đồng quản lý Raqqa; Syria đối mặt nguy cơ xung đột tôn giáo trầm trọng;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố,...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…