+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 11/7: Khủng bố mở chiến dịch phản công lớn chưa từng có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khủng bố mở chiến dịch phản công mạnh chưa từng có

    Bản đồ miêu tả hướng tấn công của liên minh khủng bố ngày 10/7 tại Latakia. Ảnh: ISWNews.com

    Ngày 10/7, tờ al-Masdar News đưa tin liên minh các nhóm khủng bố Wa Harid al-Mumimin (Những người có đức tin) bắt đầu chiến dịch phản công dữ dội ở tỉnh Latakia, Tây Bắc Syria.

    Theo những thông tin từ chiến trường, nhóm khủng bố sử dụng lực lượng đột kích có quân số áp đảo để đẩy lui lực lượng trung thành với chính phủ Syria (được cho là Sư đoàn 4 thiết giáp - Vệ binh Cộng hòa) và kiểm soát cứ điểm Zahya tại cao nguyên Turkmen ở phía bắc Latakia.

    Sau đó, các tay súng khủng bố đã mở rộng đà tấn công và kiểm soát thêm thị trấn Atterah. Trong giao tranh hàng chục binh sĩ Syria đã bị đối phương bắt làm tù binh.

    Với việc Atterah lọt vào tay đối phương, lực lượng trung thành với chính phủ Syria đã để mất hai vị trí quan trọng ở tỉnh Lattakia chỉ trong một ngày.

    Chiến dịch phản công tại Latakia của phiến quân diễn ra trong vòng 10 giờ được đánh giá là dữ dội nhất và được quân chính phủ đánh giá là gây thương vong chưa từng có trong khu vực trong những năm qua.

    Lực lượng Syria vẫn "bế tắc" ở Idlib?

    Tiêm kích nã tên lửa tại Syria. Ảnh: RT

    Các chiến binh trung thành với Tổng thống Bashar al Assad đang nỗ lực đạt được những mục tiêu đáng kể trong chiến dịch chiếm lại lãnh thổ từ phe đối lập ở miền Bắc Syria.

    Nhiều tháng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu vào cuối tháng 4 năm nay, chính quyền Syria đã không chiếm được bất kỳ trung tâm đô thị lớn nào mặc dù đã bắn phá dữ dội lãnh thổ của nhóm FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các nhóm đối lập khác.

    Nói với TRT World, Mustafa Sejari, chỉ huy và phát ngôn viên của Quân đội Giải phóng Quốc gia (NLN) cho biết, lực lượng này đã hạ gục hàng trăm chiến binh trung thành của Damascus.

    "Họ nghĩ rằng trận chiến với Idlib sẽ giống như Aleppo và Ghouta và kết thúc sau vài tuần, nhưng sau hai tháng, họ bị mắc kẹt trong thế bế tắc khi hoạt động ném bom của họ không đạt được bước tiến", nhân vật này cho biết.

    Theo Sejari, một phần lý do quân đội Syria không thành công là do thiếu sự phối hợp giữa chiến dịch trên không của Nga và lực lượng trên mặt đất của Iran.

    Anh, Pháp có thể cử binh sĩ thế chân Mỹ tại Syria

    Binh sĩ Mỹ và lực lượng đối lập Syria tuần tra tại Hasakah. Ảnh: Reuters

    Kênh RT (Nga) cho biết có khoảng 1.000 đến 2.000 quân nhân Mỹ đang đồn trú ở Đông Bắc Syria. Tuy nhiên, Mỹ đang tìm cách giảm quân số tại Syria và chính quyền Tổng thống Trump đã hướng đến các đồng minh.

    Hôm 8/7, Đức từ chối đề nghị đưa bộ binh đến Syria. Trong khi đó, Anh và Pháp lại sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Mỹ. Cả hai quốc gia này đã hạn chế số lượng đặc nhiệm trên bộ ở Syria nhưng cam kết tăng quân số trong khoảng 10-15% để Mỹ có thể rút quân.

    Tổng thống Trump không hào hứng với việc chuyển việc làm của Mỹ cho người nước ngoài, nhưng câu chuyện với Syria lại hoàn toàn khác.

    Tháng 12/2018, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút hoàn toàn binh sĩ khỏi Syria – nơi nhà lãnh đạo này cho rằng “chỉ có cát và cái chết”. Diễn biến xoay quanh ý định này đã khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó James Mattis từ chức.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-117-khung-bo-mo-chien-dich-phan-cong-lon-chua-tung-co-a283731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan