+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/6: Không quân Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/6: Không quân Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS; Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" 3 tay súng người Kurd;...

    Không quân Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 6 2021 01
    Chiến đấu cơ Nga không kích nhóm khủng bố HTS ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo South Front, ngày 24/6, các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã tiến hành ít nhất 3 cuộc không kích nhằm vào khu vực ngoại ô phía tây thành phố Idlib, tây bắc Syria.

    "Vụ không kích nhắm vào các tòa nhà và cánh đồng ở làng Ein Shib. Thành phố Idlib và vùng ngoại ô hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố HTS", nguồn tin cho hay.

    Cuộc oanh kích được cho là đã phá hủy căn cứ của phiến quân Ansar al-Tawhid, một đồng minh thân cận của HTS.

    Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), sau cuộc không kích, các máy bay trinh sát của Nga được nhìn thấy bay qua thành phố Idlib.

    Cuộc không kích của Nga nhằm vào thành phố Idlib diễn ra cùng lúc Quân đội Syria pháo kích dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân trên núi al-Zawiya và khu vực ở vùng nông thôn phía nam Idlib.

    Vụ oanh kích gần đây của Không quân Nga và Quân đội Syria được cho là để đáp trả cuộc tấn công của phiến quân HTS và đồng minh - lực lượng đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở vùng Greater Idlib mỗi ngày. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc đã hỗ trợ nhóm phiến quân này thay vì ngăn chặn chúng.

    Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" 3 tay súng người Kurd

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 6 2021 02
    Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo Al-Monitor, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã "vô hiệu hóa" ba tay súng của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền bắc Syria, cơ quan truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu Agency đưa tin hôm thứ Năm.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thuật ngữ "vô hiệu hóa" để chỉ các tay súng đối phương bị giết hoặc bị bắt. Cuộc giao tranh diễn ra ở các khu vực phía bắc Syria do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh nổi dậy ở Syria kiểm soát.

    Theo cơ quan Anadolu, hai trong số các tay súng PKK đã cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ gần al-Bab trong khi những nhân vật còn lại triển khai các hoạt động giữa thành phố Ain Issa và Tal Tamr. Cả hai khu vực này đều gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    PKK nỗ lực đòi giành quyền lớn hơn cho người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng minh của lực lượng này là Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG), một trong những lực lượng quân sự chính ở Đông Bắc Syria và lãnh đạo Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn được cho là cũng triển khai nhiều hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ gọi YPG và các đồng minh của họ là PKK ở biên giới với Syria là một mối đe dọa. Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đều coi PKK là một tổ chức khủng bố.

    Trước đó, sáng 22/6, Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn đã bắn rocket vào các căn cứ của SDF ở phía tây bắc Manbij.

    Lực lượng SDF đáp trả bằng cách nã pháo vào căn cứ của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh ở làng Tukhar al-Saghir, khiến 3 thành viên của SNA, một nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn, thiệt mạng.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu can thiệp quân sự trực tiếp vào Syria vào năm 2016 nhằm mục tiêu tấn công để loại bỏ IS và SDF. Năm 2019, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự lớn vào khu vực do SDF kiểm soát ở đông bắc Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-26-6-2021-khong-quan-nga-oanh-kich-du-doi-khung-bo-hts-a505053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan