+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/6: Hai nhóm khủng bố tây bắc Syria "tự bắn nhau" dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/6: Hai nhóm khủng bố tây bắc Syria "tự bắn nhau" dữ dội; Phiến quân lĩnh hậu quả nặng nề sau khi tấn công căn cứ Hmeimim;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/6: Hai nhóm khủng bố tây bắc Syria "tự bắn nhau" dữ dội; Phiến quân lĩnh hậu quả nặng nề sau khi tấn công căn cứ Hmeimim;...

    Hai nhóm khủng bố tây bắc Syria "tự bắn nhau" dữ dội

    [presscloud]16189[/presscloud]

    Cảnh quay giao tranh giữa HTS và Fa Ithbatu tại Idlib.

    Giao tranh dữ dội đã nổ ra giữa hai nhóm khủng bố Hayyat Tahrir al-Sham (HTS) và Liên minh Fa Ithbatu tại ngoại vi thủ phủ Idlib của tỉnh tây bắc Syria.

    Theo các nguồn tin địa phương, làng Arab Said và khu vực gần nhà tù Idlib được báo cáo đã trở thành điểm nóng trong cuộc xung đột.

    Theo các nguồn tin địa phương, đụng độ nổ ra sau khi HTS bắt giữ một số thành viên của Fa Ithabatu trong thời gian gần đây. Fa Ithabatu yêu cầu thả tất cả các thành viên của mình và khi không được đáp ứng đã tiến hành tấn công nhà tù ở Idlib.

    Căng thẳng cũng đã tăng cao giữa HTS và nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turksitan (TIP) tại Jisr al-Shughour ở miền nam Idlib.

    Fa Ithabatu và TIP nhiều khả năng đang bất mãn với các hành động của HTS trong thời gian gần đây, đặc biệt là hỗ trợ Nga - Thổ trong việc tuần tra trên tuyến cao tốc M4.

    Mặc dù sự "hợp tác" nói trên với Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TAF) sẽ cho phép HTS tăng cường năng lực quân sự và tài chính, nhưng việc ngầm chấp thuận Thỏa thuận Moscow đặt ra mối đe dọa đối với lợi ích của các nhóm nhỏ hơn như Fa Ithabatu và TIP.

    Do vậy, một xung đột lợi ích rõ ràng có thể biến thành một cuộc đối đầu quân sự toàn diện giữa các nhóm khủng bố ở Idlib.

    Phiến quân lĩnh hậu quả nặng nề sau khi tấn công căn cứ Hmeimim

    Phiến quân trúng hỏa lực của quân đội Syria. Al Masdar News

    Lực lượng phiến quân thánh chiến đã tiến hành vụ tập kích lớn nhất trong nhiều tháng qua nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga, điều này dẫn tới hành động trả đũa từ quân đội chính phủ Syria.

    Trang Al Masdar News cho biết, ngay sau vụ tập kích trên, quân đội chính phủ Syria (SAA) đã mở cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân thánh chiến ở miền Nam Idlib.

    Theo thông báo từ mặt trận, binh sĩ SAA đã tấn công một số địa điểm nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân thánh chiến, trọng tâm hướng vào khu vực Jabal Al-Zawiya.

    Quân đội Syria tập trung hỏa lực pháo binh đánh vào các đồn và chiến hào của phiến quân gần thị trấn Al-Baraa, nơi đã trở thành trụ sở chính cho các tay súng khủng bố gần tiền tuyến Jabal Al-Zawiya.

    Đại diện quân đội chính phủ Syria thông báo nhanh rằng cuộc tấn công đã gây thiệt hại nặng nề cho đối phương, tuy nhiên số thương vong cụ thể chưa được nói chi tiết.

    Mặc dù đã chịu hành động quân sự từ phía SAA, nhưng dự kiến phiến quân sẽ tiếp tục hứng chịu đòn tập kích từ máy bay chiến đấu của không quân Nga.

    Phiến quân của Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công quân đội Syria

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN

    Lần thứ hai trong hai ngày, các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Syria ở khu vực Abu Rasin thuộc tỉnh Al-Hasakah. Hậu quả, quân đội Syria hứng chịu thương vong.

    Đáp trả, quân chính phủ Syria cho tấn công bằng súng và pháo cối hạng nặng khiến giao tranh xuất hiện dọc chiến tuyến Abu Rasin ở phía tây bắc tỉnh Al-Hasakah.

    Vụ tấn công xảy ra đúng thời điểm quân đội Syria, phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía đông sông Euphrates được cho đang tuân thủ chặt chẽ các quy định trong lệnh ngừng bắn.

    Song bất chấp lệnh ngừng bắn được thi hành, các nhóm được Ankara chống lưng vẫn liên tiếp có hành động vi phạm khi thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào quân đội Syria và SDF.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-246-hai-nhom-khung-bo-tay-bac-syria-tu-ban-nhau-du-doi-a328332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan