+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: Pháo binh Quân đội Syria tập kích dữ dội ở Nam Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: Pháo binh Quân đội Syria tập kích dữ dội ở Nam Idlib; Nga tăng cường không kích phiến quân;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: Pháo binh Quân đội Syria tập kích dữ dội ở Nam Idlib; Nga tăng cường không kích phiến quân; Chuyển thăm của ông Putin tới Syria là thông điệp tới tất cả kẻ thù;...

    Pháo binh Quân đội Syria tập kích dữ dội ở Nam Idlib

    Pháo binh Quân đội Syria đã liên tiếp tập kích hỏa lực dữ dội vào 2 làng Benin và Rweiha. Ảnh: Soha

    Pháo binh Quân đội Syria đã liên tiếp tập kích hỏa lực dữ dội vào các vị trí của phiến quân ở Nam Idlib. Hai khu vực làng Benin và Rweiha là nơi phải hứng chịu những cơn mưa đạn pháo dồn dập nhất.

    Nga tăng cường không kích phiến quân

    Không quân Nga tiếp tục triển khai tấn công tiêu diệt lực lượng phiến quân ở phía tây bắc tỉnh Hama trong tuần này bao gồm trên cao nguyên Al-Ghaab.

    Dẫn đầu là phi đội máy bay quân sự tại căn cứ không quân Hmeymim, hàng ngày không quân Nga đã cho không kích nhằm vào các mục tiêu thuộc phe phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm Hurras Al-Deen hoạt động dọc trục Hama - Idlib cũng như gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mục tiêu tấn công chủ yếu của không quân Nga là các địa điểm phiến quân tập kết lực lượng và các hầm hào được phiến quân đào để chuẩn bị cho những cuộc tấn công trong tương lai nhằm vào quân đội Syria và các lực lượng đồng minh.

    Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xây dựng lực lượng hoạt động bên trong tỉnh Idlib. Thậm chí, một số báo cáo cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào phía tây bắc Syria hôm 11/6 từ vòng xuyến Kafr Loussen.

    Chuyển thăm của TT Putin tới Syria là thông điệp tới tất cả kẻ thù

    Tổng thống Assad và Tổng thống Putin. Ảnh: TTXVN

    Đặc sứ của Tổng thống Nga về phát triển quan hệ với Syria, Đại sứ Nga ở Damascus, ông Alexander Yevimov, đã tuyên bố chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Damascus hồi tháng 1 vừa qua đã:

    "Gửi thông điệp cứng rắn và rõ ràng với tất cả các kẻ thù rằng Moscow sẽ không thay đổi quan điểm xuyên suốt là hỗ trợ tối đa đối với người dân Syria".

    "Mối quan hệ song phương của chúng tôi đang phát triển năng động, và chúng tôi đã có thêm xung lực mới qua chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Damascus ngày 07/01/2020, cam kết duy trì hợp tác chặt chẽ trên mọi lĩnh vực, và gửi thông điệp cứng rắn tới tất cả kẻ thù".

    Đại sứ kiêm đặc sứ của Nga tái khẳng định rằng Moscow sẽ hỗ trợ Syria và sẽ không "rời đi", bất chấp những tháng ngày gian khó, và chúng tôi đã thành công từ nhiều năm qua trong cuộc chiến chống những kẻ thù chung.

    Chuyên gia nhận định: Nguy cơ bùng nổ xung đột Nga - Mỹ ở Syria

    Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: AFP

    Sputnik dẫn lời ông Leonid Ivashov, cựu Cục trưởng Cục Hợp tác quân sự quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga nhận định, những vụ va chạm trên đường ở Syria giữa các phái đoàn quân sự Nga - Mỹ có thể là tai nạn hoặc là hành động khiêu khích có chủ đích từ phía Mỹ, nhằm duy trì tình trạng căng thẳng ở quốc gia Trung Đông này.

    Cũng theo nhà ngoại giao- quân sự Nga, không loại trừ tình huống va chạm gần khu vực Al Abra có thể xuất phát từ sự thái quá cũng như tham vọng quân sự của cả hai bên mà “không tuân theo mệnh lệnh chính trị”.

    Ông Ivashov nhắc tới vụ đối đầu của phái đoàn quân sự Nga -Mỹ ở Al Abra hôm 10-6 khiến xe quân sự Mỹ bị bốc khói khi cố tình cản đường quân đội Nga tuần tra. Hiện các đơn vị cảnh sát quân sự Nga đang triển khai tuần tra trên một số tuyến đường ở các tỉnh Aleppo, Raqqa, Deir ez-Zor và Al-Hasakah.

    “Mỹ đang gặp phải một số vấn đề ở Trung Đông, đây là một trong những lý do vì sao các vụ đụng độ trên đường ở Syria lại xảy ra và nguy cơ tạo căng thẳng trên quy mô toàn cầu”, ông Ivashov lưu ý, và nhấn mạnh: “Một trong những mối quan tâm của Mỹ ở Syria là ngăn chặn nguồn dầu mỏ ở quốc gia Trung Đông này có mặt ở Trung Quốc và châu Âu”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-136-phao-binh-quan-doi-syria-tap-kich-du-doi-o-nam-idlib-a326997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan