+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/1: Không quân Nga giải cứu quân đội Syria khỏi IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/1: Không quân Nga giải cứu quân đội Syria khỏi IS; Nga tấn công trụ sở của các chiến binh thánh chiến nước ngoài;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/1: Không quân Nga giải cứu quân đội Syria khỏi IS; Nga tấn công trụ sở của các chiến binh thánh chiến nước ngoài;...

    Không quân Nga giải cứu quân đội Syria khỏi IS

    Quân đội Syria đã mất cảnh giác trước cuộc tấn công của IS. Ảnh minh họa

    Theo báo cáo từ thực địa Hama, Nhóm khủng bố IS đã phát động một cuộc tấn công mới ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama vào đêm 8/1, nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở quận Al-Salamiyah.

    Quân đội Syria ở phía đông Hama đã mất cảnh giác khi quân IS xông vào các vị trí của họ và tạm thời chiếm ưu thế. Sau đó, Không lực Nga đã tham gia vào trận chiến khi thực hiện một số cuộc không kích vào nhóm khủng bố ở quận Al-Salamiyah.

    Theo báo cáo từ thực địa Hama, cuộc tấn công của Không lực Nga khiến IS thiệt hại nặng. Sau đó, lực lượng này mở đường cho quân đội Syria chiếm ưu thế trong các cuộc đụng độ với khủng bố.

    Được biết, các cuộc không kích của Nga đã chứng tỏ tầm quan trọng của lực lượng này trong trận chiến, vì chúng giúp quân đội Syria có đủ thời gian để đưa quân tiếp viện tới và đánh lui lực lượng khủng bố trong đêm.

    Chiến đấu cơ Nga tấn công trụ sở của các chiến binh thánh chiến nước ngoài

    Không quân Nga dội bom vào trụ sở của các chiến binh thánh chiến nước ngoài. Ảnh minh họa

    Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào khu vực Jisr Al-Shughour và Jabal Al-Zawiya ở tỉnh Idlib, Syria, bằng một loạt các cuộc không kích vào thị trấn then chốt Kabani, nơi đã trở thành trụ sở của Đảng Hồi giáo Turkestan do người nước ngoài lãnh đạo tại tỉnh Latakia.

    Thị trấn Kabani đã từng là nơi diễn ra một số trận chiến trong quá khứ, vì Quân đội Ả Rập Syria đã nhiều lần cố gắng đánh chiếm thành trì trên đỉnh núi này của các phiến quân thánh chiến ở Latakia.

    Sau các cuộc không kích của Nga, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và phiến quân thánh chiến ở vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib đã tiến hành các cuộc tấn công dọc theo chiến tuyến Jabal Al-Zawiya.

    Khu vực Jabal Al-Zawiya đã chứng kiến sự giao tranh trong vài tháng qua; tuy nhiên, không bên nào có nỗ lực để nâng cao vị trí của mình, bất chấp bạo lực năm trước.

    Nga phá hủy đoàn xe chở dầu lậu đến Thổ Nhĩ Kỳ

    Nga không kích nhằm vào đoàn xe chở dầu lậu đang đi từ Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Avia-pro

    Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tối ngày 8/1 đã tiến hành cuộc không kích dữ dội, phá hủy một số số phương tiện chở dầu lậu đang di chuyển từ Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo nguồn tin, hoạt động buôn lậu dầu của các phiến binh Syria thân Ankara đã bị quân đội Nga phát hiện, sau đó các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã ra đòn, kết quả là, một đoàn xe chở dầu lậu đang di chuyển từ nước Cộng hòa Ả Rập đến Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy.

    Theo ghi nhận từ nguồn tin "Sentry Syria", hoạt động của không quân Nga vào đêm hôm 8/1 là rất hiệu quả.

    Trong những hình ảnh được công bố, có thể thấy hậu quả mà phiến quân, lực lượng đang cố gắng buôn lậu dầu qua biên giới, phải hứng chịu từ cuộc không kích của máy bay quân sự Nga là rất lớn. Một số nguồn tin cho biết, ít nhất ba phương tiện bị phá hủy hoàn toàn, trong khi có thông tin rằng, tất cả các phương tiện chở dầu lậu đều bị hư hại, do đó chúng không thể vượt ra khỏi lãnh thổ của nước Cộng hòa Ả Rập.

    “Đoàn xe chở dầu vừa đi qua khu vực thành phố Al-Bab thì bị tấn công. Từ xa cũng có thể thấy những cột khói lớn bốc cao và nghe thấy những tiếng nổ lớn”, một nguồn tin chiến trưởng ở Trung Đông thuật lại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-111-khong-quan-nga-giai-cuu-quan-doi-syria-khoi-is-a352286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan