+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/11: Nổ bom xe khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/11: Nổ bom xe khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng; Quân đội Syria thu giữ lượng vũ khí lớn ở phía nam;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/11: Nổ bom xe khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng; Quân đội Syria thu giữ lượng vũ khí lớn ở phía nam;...

    Nổ bom xe khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng

    Hình ảnh xe quân sự Mỹ lộn nhào nghi do bị tấn công bom hôm 8/11. Ảnh: SANA

    Hãng thống tấn SANA đưa tin, một vụ tấn công bom xe nghiêm trọng đã xảy ra hôm 8/11, khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng khi đang tuần tra gần thị trấn Markada, tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria.

    Ngay khi vụ việc xảy ra, quân đội Mỹ đã phong tỏa hiện trường trong khi máy bay quân sự Mỹ cũng xuất hiện trên bầu trời. Tuy nhiên phát ngôn viên Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Syria, Đại tá Wayne Marotto đã bác bỏ thông tin.

    "Báo cáo về các binh sĩ Lực lượng đặc nhiệm chung kết hợp - Hoạt động kế thừa giải quyết (CJTF-OIR) đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ ở Syria ngày hôm nay là sai sự thật", ông Marotto nói trên Twitter.

    Mặc dù vậy, đại tá Mỹ đã không có giải thích nào về hình ảnh chiếc xe quân sự lộn nhào xuống cánh đồng bên đường và bị cháy đen sau khi hứng trọn sức công phá từ vụ nổ khi đang chạy trên cao tốc Hasaka - Deir Ezzor.

    Được biết, trước khi dính vụ bom xe hôm 8/11, liên quân phương Tây do Mỹ lãnh đạo đang tích cực tăng cường lực lượng ở tỉnh Deir ez-Zor.

    Quân đội Syria thu giữ lượng vũ khí lớn ở phía nam

    [presscloud]17571[/presscloud]

    Video: Số lượng vũ khí được quân đội Syria phát hiện thu giữ. Ảnh: SANA

    Theo SANA, trong quá trình lục soát những khu vực được quân đội Syria giải phóng khỏi sự kiểm soát của phe phiến quân ở phía nam, quân chính phủ Syria đã tịch thu được số lượng lớn vũ khí và nhiều loại đạn bao gồm những thiết bị do phương Tây sản xuất.

    Trong số lô vũ khí được quân đội Syria vừa phát hiện có các súng máy hạng trung do Nga sản xuất, súng máy hạng nhẹ cỡ nòng 14,5 và 23 mm, cùng tên lửa chống tăng, bom và số lượng lớn các loại đạn.

    Các đơn vị quân đội Syria vẫn tiếp tục hợp tác với chính quyền địa phương và người dân khu vực để rà soát từng ngôi làng và thị trấn ở mọi khu vực mới được giải phóng khỏi sự kiểm soát của quân khủng bố nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân quay trở về sinh sống.

    Ông Putin: Điểm nóng khủng bố quốc tế ở Syria thực sự được loại bỏ

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Syria Bashar Asad trên màn hình tại cuộc gặp trực tuyến. Ảnh: Tass

    Ngày 9/11, phát biểu tại cuộc gặp theo hình thức hội nghị truyền hình với Tổng thống Syria Bashar Asad, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, Nga tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ để "tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết lâu dài ở Cộng hòa Syria, khôi phục chủ quyền, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước này".

    Nhà lãnh đạo Nga lưu ý: "Về vấn đề này, không thể không ghi nhận công việc hiệu quả được thực hiện trong khuôn khổ định dạng Astana với sự tham gia của các đối tác Iran và Thổ Nhĩ Kỳ".

    Theo ông Putin, bằng các nỗ lực chung, các bên đã đạt được rất nhiều thành quả.

    "Điểm nóng khủng bố quốc tế ở Syria thực sự đã bị loại bỏ, mức độ bạo lực đã giảm đáng kể, cuộc sống hòa bình đang được thiết lập và một tiến trình chính trị bao trùm đang được tiến hành dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc", ông Putin nói.

    Tổng thống Nga kỳ vọng, hội nghị quốc tế về người tị nạn và người di cư sẽ được tổ chức tại Damascus vào ngày 11 và 12/11 tới, sẽ thúc đẩy quá trình đưa hàng loạt người trở về quê hương của họ và qua đó góp phần vào việc đạt được bình thường hóa lâu dài ở Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1011-no-bom-xe-khien-4-linh-my-thiet-mang-a345522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan