+Aa-
    Zalo

    Tình hình biển Đông: Vững vàng trước những khiêu khích của TQ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát biển và kiểm ngư của ta đều dặn mình phải bình tĩnh, cương quyết giữ vững việc đấu tranh bằng phương án hòa bình, không để bị khiêu khích trước âm mưu của TQ.

    Lực lượng Cảnh sát biển và kiểm ngư của ta đều dặn mình phải bình tĩnh, cương quyết giữ vững việc đấu tranh bằng phương án hòa bình, không để bị khiêu khích trước âm mưu của tàu Trung Quốc.

    Ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, trong bán kính khoảng 10 hải lý, dày đặc tàu hải giám và tàu cá thuộc loại trọng tải lớn của Trung Quốc, tạo thành một vành đai bảo vệ rất hung hãn.

    Bọn họ đã dùng mọi chiêu thức tấn công thâm độc như phun vòi rồng, đâm trực diện hay ỷ thế đông dung số lượng lớn tàu để kẹp một tàu cảnh sát biển hoặc tàu kiểm ngư của ta rồi đâm liên tiếp cho đến khi gục hẳn.

    Chiều ngày 26/5, một tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm ngay trên vùng biển của ta, thế nhưng tất cả mọi người, từ ngư dân Đà Nẵng cho tới lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của ta đều dặn mình phải bình tĩnh, cương quyết giữ vững việc đấu tranh bằng phương án hòa bình, không để bị khiêu khích trước âm mưu của tàu Trung Quốc.

    So sánh tương quan lực lượng, số lượng tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của ta chưa bằng 1/10 số lượng tàu hải giám của Truong Quốc, đó là chưa kể đến hàng trăm tàu cá công suất lớn của Trung Quốc đang thiết lập hàng rào và không ngần ngại, luôn tìm cách đâm thẳng vào tàu kiểm ngư, cảnh sát biển của ta hòng gây hư hỏng. Mặc dù thế, quân dân ta vẫn không hề nao núng, một mặt ta khéo léo vòng tránh để không bị va chạm, một mặt ta vẫn kiên quyết và ngày càng tiến đến sát giàn khoan khổng lồ kia hơn.

    Xem clip tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam lúc 16h chiều ngày 26/5

    Liên quan đến tàu cá ĐNA 95012 bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào chiều qua 26/5, đến sáng nay thuyền trưởng của chiếc tàu gặp nạn đã liên lạc về đất liền.

    Trao đổi với phóng viên vào sáng nay, bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNA 95012 cho biết, thuyền trưởng của tàu là ông Đặng Văn Nhân đã liên lạc về đất liền trong tối qua. Hiện 10 ngư dân của tàu cá ĐNA 90508 ứng cứu, sức khỏe các ngư dân bình thường, chỉ có hai ngư dân bị thương nhẹ do trượt ngã lúc tàu chìm.

    Tình hình biển Đông: Tàu cá ĐNA 95012 đã liên lạc về đất liền
    Bà Huỳnh Thị Như Hoa đang trao đổi với phóng viên về tình hình tàu ĐNA 95012.

    Thông tin ban đầu cho thấy, chiếc tàu của Trung Quốc đâm tàu ngư dân Đà Nẵng có số hiệu 11202, tàu Trung Quốc đâm tàu cá của ngư dân từ phía sau khiến tàu và toàn bộ ngư đế cụ trị giá hơn 2,5 tỷ đồng bị chìm. Hiện xác tàu ĐNA 95012 đang được 9 tàu cá khác, cũng của ngư dân neo giữ để chờ tàu cứu hộ nhằm cứu vớt tài sản và làm bằng chứng về hành vi ngang ngược và hung hăng của các tàu Trung Quốc đối với ngư dân trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

    Ngoài ra, để đối phó với những hành động ngang ngược, sai trái của Trung Quốc tại biển Đông, cùng với sự tích cực chủ động vươn khơi bám biển của bà con ngư dân, tỉnh Quảng Trị đã chú trọng hỗ trợ ngư dân nguồn vốn để nâng cấp cải hoán tàu thuyền tạo điều kiện cho ngư dân bám biển phát triển kinh tế cũng như góp phần giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc.

    Cùng với việc nâng cấp cải hoán tàu thuyền, mua sắm phương tiện, ngư lưới cụ để đánh bắt, những năm gần đây việc quan tâm đầu tư một số trang thiết bị như máy bộ đàm HF để các chủ thuyền nắm bắt thông tin liên lạc cũng như mua bảo hiểm cho tàu thuyền và thuyền viên an tâm trong việc đánh bắt.

    THEO VTC

    Xem thêm clip: Cận cảnh tàu TQ rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-vung-vang-truoc-nhung-khieu-khich-cua-tq-a34532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan