+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: TQ hành hung tàn bạo 2 ngư dân VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang khai thác ở Hoàng Sa, tàu cá Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc tấn công, hai ngư dân bị hành hung dẫn đến thương tích nặng.

    (ĐSPL) - Đang khai thác ở Hoàng Sa, tàu cá Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc tấn công, hai ngư dân bị hành hung dẫn đến thương tích nặng.

     Biển Đông 6/6: TQ hành hung tàn bạo 2 ngư dân Việt Nam
    Trung Quốc luôn duy trì lực lượng lớn tàu các loại hòng tấn công và bao vây tàu Việt Nam khi tiếp cận giàn khoan.

    Theo tin tức mới nhất của Cục Kiểm ngư, ngày 5/6, tàu cá 90205 đang khai thác ở Hoàng Sa đã bị tàu Trung Quốc tấn công, không những thế, hai ngư dân trên tàu còn bị hành hung dẫn đến thương tích rất nặng.

    Cục Kiểm ngư cho biết, ngoài việc cố tình đâm va và hành hung 2 ngư dân của tàu Việt Nam, tàu ngư chính của Trung Quốc còn đập phá tài sản, cướp ngư cụ của ngư dân.

    Kênh VTC14 cho biết, các tàu Trung Quốc liên tục có những hành động đâm va vô nhân đạo, không tính các tàu cá của ngư dân. Đến thời điểm này, các tàu Trung Quốc đã làm hư hỏng 19 tàu kiểm ngư, 5 tàu cảnh sát biển của Việt Nam kể từ khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế của nước ta.

     Biển Đông 6/6: TQ hành hung tàn bạo 2 ngư dân Việt Nam
    Tàu Trung Quốc không chỉ phun vòi rồng, mà còn hành hung tàn bạo các ngư dân và đập phá tài sản trên tàu cá của ngư dân Việt Nam.

    Đã có 12 tàu cá của Việt Nam bị cản trở, uy hiếp, đập phá thô bạo khi hành nghề trên vùng biển của Việt Nam.

    Cũng trong ngày 5/6, ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Cục Cảnh sát biển cho biết, hiện xung quanh khu vực giàn khoan 981 ngoài các tàu hải cảnh, hải giám, hải tuần, tàu dịch vụ và nhiều loại máy bay khác nhau, Trung Quốc còn huy động hơn 60 tàu cá.

    Các tàu này được bố trí thành 3 vòng, vòng 1 rộng từ 1 – 3 hải lý, gồm tàu vận tải, tàu dịch vụ; vòng 2 từ 5 – 7 hải lý, gồm tàu chấp pháp, hải cảnh, hải giám, hải tuần; vòng 3 gồm các tàu cá vây quanh. Chỉ cần ngay khi các tàu Việt Nam tiếp cận là lập tức các tàu Trung Quốc bao vây 2 bên mạn tàu chủ động sử dụng tàu động cơ cao đâm thẳng vào tàu Việt Nam.

    Tin tức từ báo Tiền phong, trong hai ngày qua, ở Hoàng Sa bắt đầu có sóng to, thậm chí có lúc sóng biển ở mức cấp 5 khiến nhiều tàu thuyền ở vùng biển này chao đảo.

    Từ chiều tối 4/6, sóng biển đã bắt đầu to dần vỗ mạnh vào mạn tàu. Đến sáng 5/6, từng ngọn sóng bạc đầu bắt đầu xuất hiện ở khu vực quần đảo Hoàng Sa khiến lực lượng tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam gặp khó khăn hơn trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-tq-hanh-hung-tan-bao-2-ngu-dan-vn-a35825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan