+Aa-
    Zalo

    Tình báo Mỹ: Ông Kim Jong-un là người vô cùng lý trí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhận định, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người “cực kỳ lý trí” và chú trọng tới sự tồn vong của chế độ.

    Các quan chức của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhận định, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người “vô cùng lý trí” và chú trọng tới sự tồn vong của chế độ.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Telegraph.

    Đằng sau động thái Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa tầm xa và hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay bị cho là hành động gây hấn, thì nhà lãnh đạo Triều Tien Kim Jong-un có một chiến lược rất rõ ràng nhằm bảo vệ vị thế của mình.

    “Những gì ông Kim Jong-un làm đều có mục đích rất rõ ràng”, Yong Suk Lee, phó trợ lý giám đốc tại Trung tâm phụ trách Triều Tiên của CIA, cho biết tại một hội thảo do Đại học George Washington tổ chức hôm 4/10.

     “Tỉnh dậy vào một buổi sáng và quyết định muốn tấn công hạt nhân Los Angeles không phải là điều mà ông Kim Jong-un sẽ làm. Ông ấy muốn tiếp tục điều hành đất nước trong một thời gian dài và đến qua đời cũng phải trên chiếc giường của mình”, ông Lee nói thêm.

    Câu chuyện của CIA dường như phản bác lại lời tuyên bố đối đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, mà trước đó đã mô tả ông Kim là "người tên lửa nhỏ" và "một kẻ điên rồ" trên mạng xã hội Twitter và là "đang thực hiện một sứ mệnh tự sát" trong một bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc Đại hội đồng.

    “Ông Kim Jong-un có lẽ là người cuối cùng trên thế giới này muốn xung đột xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”, ông Lee cho hay.

    Các chuyên gia phân tích khác trong đó có ông Lee hay ông Michael Collins, phó trợ lý giám đốc tại Trung tâm phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương của CIA cũng nhận định, việc duy trì mối quan hệ đối đầu là chiến lược để ông Kim nắm giữ quyền lực.

    “Triều Tiên rõ ràng đang thử sự kiên nhẫn của Mỹ và cộng đồng quốc tế. Mỗi khi diễn biến leo thang căng thẳng, họ lại tăng lên mức mà Mỹ và các nước khác có thể chấp nhận”, ông Collins trả lời hãng tin CNN.

    GIA BẢO (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-ong-kim-jong-un-la-nguoi-vo-cung-ly-tri-a204319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan