+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh: Nga chịu tổn thất lớn nhất trong 4 tháng qua

    (ĐS&PL) - Dựa vào thông tin tình báo, các quan chức Anh nhận định cả Moscow và Kiev đều đang chịu tổn thất lớn khi Ukraine phản công giành lại lãnh thổ.

    Hãng tin AP dẫn thông từ bản báo cáo thường xuyên của các quan chức quân sự Anh cho hay, tổn thất của Nga có lẽ đang ở mức cao nhất trong 4 tháng qua. Theo đó, giao tranh ác liệt nhất tập trung ở tỉnh Zaporizhzhia, xung quanh Bakhmut và phía Tây tỉnh Donetsk.

    “Ở tất cả các khu vực này, Ukraine tiếp tục theo đuổi các hoạt động tấn công và đã đạt được những bước tiến nhỏ. Cả hai bên đều chịu thương vong cao, với tổn thất của Nga có thể là cao nhất kể từ đỉnh điểm của trận chiến giành Bakhmut vào tháng 3”, báo cáo của quân đội Anh viết.

    tinh bao anh nga chiu ton that lon nhat trong 4 thang qua
    Nga được cho là đang chịu tổn thất lớn nhất trong 4 tháng qua. Ảnh: AFP

    Theo ghi nhận của tình báo Anh, lực lượng Nga thường tiến hành các hoạt động phòng thủ tương đối hiệu quả ở khu vực tiền tuyến phía Nam nhưng không thể tránh khỏi tổn thất do giao tranh ác liệt.

    Quân đội Ukraine phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6 và đã đạt được một số thành tựu ở phía Nam cũng như phía Đông đất nước. Tuy nhiên, chúng chưa phải là bước tiến mang tính bước ngoặt đối với tình hình chiến sự hiện tại.

    Mặc dù thường xuyên đưa ra các thông báo về tổn thất của đối phương trong các cuộc giao tranh nhưng cả Nga và Ukraine đều không tiết lộ tổng con số thiệt hại chính xác của chính họ.

    Ngày 17/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã mất tới 735 máy bay chiến đấu trong một ngày. Đáp lại, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm 18/6 thông báo 650 binh sĩ Nga đã bị loại khỏi vòng chiến trong 24 giờ trước đó.

    "Rất khó xác định thương vong trong cuộc xung đột đang diễn ra vì cả hai bên sẽ cố gắng giữ bí mật dữ liệu và thổi phồng con số thương vong của đối phương", nhà nghiên cứu Marina Miron tại Khoa Nghiên cứu Chiến tranh của Đại học King's College London nói với tờ Newsweek.

    Những ngày gần đây, phái đoàn các nhà lãnh đạo châu Phi đã có buổi gặp mặt trực tiếp cùng lãnh đạo của cả Ukraine và Nga với mong muốn có thể giúp chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 16 tháng nhưng chuyến thăm đã kết thúc vào ngày 17/6 mà không có bất kỳ dấu hiệu tích cực nào. Trong khi đó, các nhà phân tích và quan chức quân sự phương Tây cảnh báo rằng cuộc phản công của Ukraine thể kéo dài trong một thời gian dài.

    Phương Uyên(Theo AP và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-nga-chiu-ton-that-lon-nhat-trong-4-thang-qua-a579474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan