+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/7: Nga tấn công tên lửa vào Kharkiv, ít nhất 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công tên lửa vào Kharkiv, ít nhất 3 người thiệt mạng

    Theo ông Serhii Bolvinov, người đứng đầu bộ phận điều tra của Cảnh sát Quốc gia khu vực Kharkiv, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 5 người bị thương sau cuộc pháo kích tại một trong những quận của Kharkiv ở Đông Bắc Ukraine.

    Cụ thể, ông Bolvinov cho biết quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào khu dân cư ở quận Nemyshliansky, ông nói "pháo kích liên tục vào thành phố Kharkiv" bằng cách sử dụng nhiều hệ thống tên lửa phóng Uragan và đạn pháo gây nổ mạnh. 

    tan cong o kharkiv
    Toà nhà bị phá huỷ do tên lửa ở Kharkiv. Ảnh: CNN 

    Ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Kharkiv, cho biết trên Telegram rằng các nhân viên cứu hộ đang có mặt tại địa điểm và các nhà điều tra đã được triển khai để thu thập thêm thông tin chi tiết.

    Theo đó, ông Syniehubov kêu gọi cư dân "hãy cẩn thận hết mức có thể, đừng ra đường phố nếu không có nhu cầu khẩn cấp". Ông Syniehubov cáo buộc các lực lượng Nga đang tấn công vào các khu dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự.

    Ông Putin cảnh báo xung đột sẽ tiếp diễn đến khi "người Ukraine cuối cùng còn lại"

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/7 (giờ đại phương) đã đưa ra cảnh báo đối với phương Tây và Ukraine, nói rằng cuộc xung đột có thể kéo dài cho đến khi "người Ukraine cuối cùng còn lại". 

    Cụ thể, trong cuộc gặp với những người đứng đầu các phe phái của đảng Duma Quốc gia được phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước Russia-24, Tổng thống Putin cho biết: "Hôm nay chúng tôi nghe nói rằng họ muốn đánh bại chúng tôi trên chiến trường. Vậy tôi có thể nói gì? Hãy để họ thử. Chúng tôi liên tục nghe nói rằng phương Tây sẵn sàng chiến đấu với chúng tôi cho đến khi người Ukraine cuối cùng còn lại. Đây là một bi kịch đối với người dân Ukraine. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đang đi theo hướng này".

    Ông Putin cũng đã đổ lỗi cho phương Tây vì đã "khuyến khích và biện minh cho hành động diệt chủng chống lại người dân ở Donbas". Ông nói thêm: "Chúng tôi không từ chối các cuộc đàm phán hòa bình. Nhưng những ai từ chối nên biết rằng xung đột càng kéo dài, họ càng khó đàm phán với chúng tôi".

    Khu vực phía Đông Donbas đã trở thành mặt trận chính trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine trong thời gian qua. 

    Tên lửa tấn công Kramatorsk ở vùng Donbas

    Thị trưởng thành phố Kramatorsk ở vùng Donbas, ông Oleksandr Honcharenko cho biết một tên lửa đã tấn công trung tâm thành phố này. Theo ông Honcharenko, cuộc tấn công đã gây ra thương vong nhất định, hiện lực lượng chức năng thành phố đang xem xét hậu quả, các dịch vụ cứu hộ đang làm việc. 

    tan cong o donba
    Binh sĩ Ukraine tại thành phố Kramatorsk khi vụ tấn công xảy ra . Ảnh: AP 

    Vụ tấn công được ghi nhận trong thời điểm cuộc chiến giành quyền kiểm soát ở phía Đông đang gia tăng và các lực lượng Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới ở Donetsk. 

    Mgười đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk, ông Pavlo Kyrylenko cảnh báo: "Nga đã biến toàn bộ khu vực Donetsk thành một điểm nóng, nơi rất nguy hiểm cho người dân. Do đó, tôi kêu gọi mọi người sơ tán". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-7-nga-tan-cong-ten-lua-vao-kharkiv-it-nhat-3-nguoi-thiet-mang-a543820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan