+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/1: Ukraine “xóa sổ” trạm chỉ huy Nga tại Crimea, tiết lộ 3 mặt trận nóng nhất

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/1/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine “xóa sổ” trạm chỉ huy Nga tại Crimea

    Kyiv Independent dẫn thông tin do Tư lệnh Không quân Mykola O Meatchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine ngày 6/1 cho biết, lực lượng này đã thực hiện thành công một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Saky của Nga ở bán đảo Crimea.

    "Sân bay Saky! Tất cả mục tiêu đã bị phá hủy!... Cảm ơn các phi công của chúng ta đã làm việc xuất sắc!", ông Oleshchuk viết trên mạng xã hội Telegram vào sáng 6/1 (theo giờ địa phương) đồng thời ý rằng cuộc tấn công đã giúp Ukraine “xóa sổ” một trung tâm chỉ huy của Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 1 2024 ukraine xoa so tram chi huy nga tai crimea tiet lo 3 mat tran nong nhat

    Hình ảnh cho thấy hiện trường vụ tập kích của Ukraine vào sân bay Saky của Nga trên bán đảo Crimea. Ảnh: Telegram

    Các phương tiện truyền thông địa phương cũng thông tin về các vụ nổ trên bán đảo Crimea trong đêm ngày 5 và rạng sáng ngày 6/1 (theo giờ địa phương). Người dân cho biết có khoảng 10 vụ nổ đã xảy ra gần thành phố Yevpatoriia. Tuyến đường lưu thông qua cầu Crimea – cây cầu huyết mạch nối bán đảo cùng tên với lãnh thổ Nga cũng được cho là đã bị tạm dừng.

    Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố của phía Ukraine. Bộ này vào ngày 6/1 chỉ thông báo rằng phòng không Nga đã đánh chặn và bắn hạ thành công 4 tên lửa dẫn đường của Ukraine bên trên vùng trời bán đảo Crimea.

    Đây là thông tin mới nhất trong chuỗi báo cáo gần đây của Ukraine về các cuộc tấn công thành công vào các vị trí của Nga trên bán đảo Crimea. Lực lượng Ukraine gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công với hy vọng làm gián đoạn hoạt động hậu cần quân sự và làm suy yếu khả năng phòng thủ phía nam của Nga.

    Theo Kyiv Post, trước đó, Tư lệnh Meatchuk hôm 5/1 cho biết Ukraine đã thực hiện 2 cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Nga ở Crimea. Mục tiêu bao gồm một sở chỉ huy gần Sevastopol, bị tấn công vào khoảng 15h, và một cơ sở hạ tầng quân sự, được cho là trạm radar ở Uyutne gần thành phố Yevpatoria.

    Người phát ngôn của chính quyền Crimea do Nga bổ nhiệm cho biết lực lượng phòng không của họ đã chặn 10 tên lửa và 36 máy bay không người lái của Ukraine, đồng thời chỉ ghi nhận các mảnh vỡ rơi xuống 2 mục tiêu trên. Tuy nhiên, vài giờ sau vụ tập kích vào sở chỉ huy, mạng xã hội xuất hiện thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng hơn 20 binh sĩ và một số sĩ quan cấp cao của Nga đã thiệt mạng.

    Ukraine tiết lộ 3 mặt trận nóng nhất hiện nay

    Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 6/1 thông báo, quân đội Nga hoạt động tích cực nhất trên ba mặt trận trong 24 giờ qua, tiến hành 17 cuộc tấn công vào mặt trận Avdiivka, 15 cuộc tấn công vào mặt trận Marinka và 13 cuộc tấn công vào mặt trận Kherson. Song, tất cả đều không thành công.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 1 2024 ukraine xoa so tram chi huy nga tai crimea tiet lo 3 mat tran nong nhat2
    Ukraine nói Nga tập trung tấn công trên 3 mặt trận chính. Ảnh: Anadolu

    “Sáu mươi hai trận giao tranh đã diễn ra trong ngày. Tổng cộng, Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công tên lửa, 25 cuộc không kích đồng thời khai hỏa các hệ thống tên lửa phóng loạt 32 lần nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư”, Bộ trên nêu rõ và lưu ý rằng các cuộc tấn công bố của Nga đã gây thương vong, khiến các tòa nhà dân cư cùng cơ sở hạ tầng dân sự khác bị phá hủy và hư hại.

    Ukraine cũng cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành một cuộc không kích khác vào ban đêm bằng cách sử dụng hai máy bay không người lái (UAV) Shahed-136/131. Tất cả máy bay không người lái của Nga đều bị phá hủy.

    Mục tiêu cảu các cuộc tấn công bằng UAV bao gồm các khu định cư Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk, Mala Tokmachka ở tỉnh Zaporizhzhia, Zmiivka và Chervonyi Mayak ở tỉnh Kherson. Ngoài ra,  Hơn 100 khu định cư khác ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm lực lượng chiến lược tác chiến Khortytsia trên mặt trận Kupiansk , lực lượng Ukraine đã đẩy lùi bảy cuộc tấn công của Nga gần Synkivka (tỉnh Kharkiv).

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-1-2024-ukraine-xoa-so-tram-chi-huy-nga-tai-crimea-tiet-lo-3-mat-tran-nong-nhat-a606284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan