+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/3: Ông Zelensky tiếp tục "thay máu" nhân sự cấp cao quân đội

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tiếp tục thay nhân sự cấp cao quân đội Ukraine

    Hãng thông tấn Ukrinform đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây đã cách chức ông Dmytro Gerega - Tư lệnh Lực lượng Hỗ trợ thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine, đồng thời bổ nhiệm ông Oleksandr Ykovets là người thay thế.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mới hàng ngũ quản lý của quân đội", ông Zelensky cho biết. Trong thông báo của mình, nhà lãnh đạo Ukraine cũng phê chuẩn việc bổ nhiệm thêm 3 Thiếu tướng làm Phó tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 3 2024 ong zelensky tiep tuc thay mau nhan su cap cao quan doi

    Tổng thống Volodymyr Zelensky tiếp tục thay nhân sự cấp cao quân đội Ukraine. Ảnh: Ukrinform

    Lực lượng Hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Ukraine là một trong những đơn vị chính, chịu trách nhiệm hỗ trợ hoạt động cho quân đội. Lực lượng này có nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật, phương tiện tác chiến điện tử, bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học cũng như hỗ trợ về địa hình và khí tượng thủy văn cho các đơn vị chiến đấu Ukraine.

    Chỉ huy mới được bổ nhiệm - Chuẩn tướng Ykovets trước đây giữ chức vụ quản lý trong Lực lượng Hỗ trợ Ukraine. Ông Ykovets bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình vào năm 1992,  từng tham gia chiến đấu ở Donbas và nhận được một số giải thưởng cấp nhà nước.

    Theo Kyiv Independent, việc bổ nhiệm này là một phần trong kế hoạch cải tổ bộ chỉ huy quân sự Ukraine, trong đó bao gồm việc sa thải chỉ huy quân sự hàng đầu Valerii Zaluzhnyi.

    Trước đó, ngày 8/2, Tổng thống Zelensky tuyên bố cách chức Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Valerii Zaluzhnyi. Điều này được cho là một "canh bạc lớn" trong thời điểm lực lượng Nga đang chiếm ưu thế sau gần hai năm xung đột.

    “Kể từ hôm nay, đội ngũ quản lý mới sẽ tiếp quản quyền lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Ukraine”, ông Zelensky cho biết trong một tuyên bố. Tư lệnh lực lượng mặt đất, Đại tướng Oleksandr Syrsky cũng được chỉ định là người đứng đầu mới của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Ukraine bắn hạ 18 UAV Nga trong đêm

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, quân đội Nga triển khai 22 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed tấn công lãnh thổ nước này vào đêm ngày 4 và rạng sáng ngày 5/3 (theo giờ địa phương).

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 3 2024 ong zelensky tiep tuc thay mau nhan su cap cao quan doi1
    Một UAV Shahed bị lực lượng Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Các máy bay không người lái được Nga phóng từ khu vực Balaklava ở bán đảo Crimea. Các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Không quân và các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Kết quả của các hoạt động chiến đấu là 18 máy bay không người lái Shahed đã bị tiêu diệt ở khu vực Odesa. Sự xuất hiện và màn trình diễn của các máy bay không nười lái (UAV), đặc biệt là trong cuộc xung đột Nga - Ukraine đã cho thấy đây thực sự là tương lai của tác chiến hiện đại.

    Ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine ngày 22/2 cho biết, Nga đã phóng hơn 8.000 tên lửa và 4.630 máy bay không người lái (UAV) vào các mục tiêu ở Ukraine kể từ cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 3.605 máy bay không người lái. Ông Ihnat cho biết các đội săn máy bay không người lái cơ động hiện có thể hạ gục hầu hết các UAV do Nga phóng về phía Ukraine, bao gồm cả Shaheds do Iran sản xuất và tỷ lệ thành công của chúng rất cao.

    Theo ông Ihnat, 2 năm sau khi xung đột với Nga nổ ra, khả năng phòng thủ của Ukraine đã được tăng cường nhờ việc chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến từ các đồng minh phương Tây bao gồm cả hệ thống Patriot của Mỹ. Song, ông không cung cấp con số tổng thể về các lần hỗ trợ này

    Phương Uyên (Theo Ukrinfro, Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-3-2024-ong-zelensky-tiep-tuc-thay-mau-nhan-su-cap-cao-quan-doi-a613087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan