+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/8: Đức bác khả năng cung cấp tên lửa tầm xa Taurus cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức bác bỏ khả năng cung cấp tên lửa tầm xa Taurus cho Ukraine

    AFP đưa tin ngày 3/8, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius một lần nữa bác bỏ khả năng cung cấp tên lửa tầm xa Taurus cho Ukraine. Trong chuyến thăm một lữ đoàn bộ binh ở bang Bavaria, ông Pistorius nói rằng việc cung cấp tên lửa tầm xa Taurus không phải ueu tiên hàng đầu của Berlin ở thời điểm này.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Pistorius cho biết có những lo ngại rõ ràng về việc gửi tên lửa tầm bắn đặc biệt đến Ukraine. Ông cũng đề cập đến việc Mỹ - đồng minh của Berlin - không cung cấp những tên lửa hành trình này cho Kiev.

    Được biết, Ukraine đã yêu cầu Đức cung cấp tên lửa hành trình không đối đất Taurus có tầm bắn hơn 500km cho Kiev từ cuối tháng 5/2023. Tuy nhiên đến nay, chính phủ Đức vẫn từ chối yêu cầu này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 482023 duc bac bo kha nang cung cap ten lua tam xa taurus cho ukraine
    Hình ảnh tên lửa tầm xa Taurus. Ảnh: Saab

    Đức hiện là nhà cung cấp hỗ trợ quân sự lớn thứ 2 cho Ukraine, chỉ sau Mỹ. Ông Pistorius nhấn mạnh rằng, Đức đang đóng vai trò hàng đầu trong việc giúp đỡ Ukraine về “hệ thống phòng không, hỗ trợ huấn luyện, kỹ thuật và xe bọc thép”.

    “Đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, năng lực cốt lõi của chúng tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói, đồng thời cho biết ông thấy “không cần phải đưa ra quyết định khẩn cấp” về hệ thống tên lửa Taurus của Thụy Điển - Đức.

    Tương tự Washington, Berlin vẫn phản đối việc gửi cho Kiev các vũ khí tấn công tầm xa có nguy cơ khiến cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine leo thang.

    Ukraine không thể sửa tất cả cơ sở năng lượng bị hư hỏng trước mùa Đông

    TASS dẫn thông tin từ ông Vladimir Kudritsky - người đứng đầu công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo cho biết, Kiev sẽ không thể sửa chữa tất cả các cơ sở năng lượng bị hư hỏng trước khi mùa đông sắp tới bắt đầu.

    “Sẽ không thể sửa chữa toàn bộ 100% cơ sở bị hư hỏng trong vòng 8 tháng. Theo ước tính của chúng tôi, lưới điện của Ukrenergo đang hoạt động với khoảng 70-80% công suất của năm ngoái và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện con số này”, ông Kudritsky nói trong một cuộc họp báo tại Odessa.

    Cũng theo ông Kudritsky, khoảng 1/3 đến 1/2 hệ thống năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy, bao gồm cả các cơ sở sản xuất và truyền tải điện.

    Trước đó, hôm 31/7, ông Kudritsky cho hay việc sản xuất điện tại Ukraine sẽ bị hạn chế vào tháng 8 do việc sửa chữa số lượng lớn các tổ máy phát điện, gồm các nhà máy phát điện, nhà máy thủy điện, cùng một số lò phản ứng hạt nhân.

    XEM THÊM: Ireland không “theo chân” Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO

    Theo thông tin từ công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo, lĩnh vực sản xuất điện của Ukraine hiện phải dựa vào điện nhập khẩu từ Slovakia và Moldova trong giờ cao điểm.

    Trong diễn biến liên quan, chính phủ Ukraine từng báo cáo rằng hơn một nửa cơ sở hạ tầng truyền tải và phát điện của Ukraine đã bị hư hại. 

    Sau đó, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal thông tin, Ukrenergo đã hoàn thành khoảng 60% công việc sửa chữa lưới điện theo lịch trình. Đồng thời, chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng mùa Đông sắp tới sẽ khó khăn hơn mùa Đông trước.

    Đinh Kim(Theo Alarabiya News, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-8-2023-duc-bac-bo-kha-nang-cung-cap-ten-lua-tam-xa-taurus-cho-ukraine-a585407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan