+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/4: Ukraine tuyên bố chưa chiếm được Bakhmut, Nga phong tỏa đường vào Avdiivka

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 04/04/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 04/04/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố Nga chưa chiếm được Bakhmut

    Ngày 3/4, quân đội Ukraine khẳng định Nga chưa nắm quyền ở Bakhmut giao tranh vẫn đang diễn ra tại đây cũng như ở một số thị trấn khác

    Phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự phía đông Ukraine Serhiy Cherevatiy đã thông báo bác bỏ tuyên bố đã chiếm được Bakhmut của của Nga. Ông cho biết giao tranh vẫn đang diễn ra xung quanh tòa thị chính Bakhmut.

    "Bakhmut thuộc về Ukraine, họ chưa chiếm được bất cứ thứ gì và còn rất lâu mới làm được điều đó. Họ giương cờ trên một nhà vệ sinh nào đó. Họ gắn nó vào một bên không biết là gì, treo giẻ rách và nói rằng họ đã chiếm được thành phố. Tốt thôi, hãy để họ nghĩ rằng họ đã chiếm được nó", Reuters trích lời ông Cherevatiy

    nga ukraine 1
    Quân Nga tại tiền tuyến gần Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Trong bài phát biểu tối ngày 2/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảm ơn những người lính đang chiến đấu ở Bakhmut, Avdiivka và Maryinka. Ông Zelensky cũng nhấn mạnh tình hình hiện nay tại Bakhmut đang đặc biệt nóng, quân đội Ukriane sẽ quyết tâm bảo vệ thành phố này đến cùng.

    Lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin thừa nhận là quân đội Ukraine vẫn đang giữ một số vị trí. Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến bước tiến nào trong thông báo hằng ngày về tình hình chiến sự.

    Nga phong tỏa đường vào Avdiivka

    Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết các, tất cả các con đường tiếp viện dẫn tới thành phố Avdiivka đều đã được lực lượng thân Nga phong tỏa.

    "Tại hướng tiến công Avdiivka, các đơn vị của chúng tôi đã đạt được nhiều bước tiến. Tình hình giao tranh hiện vẫn đang hết sức căng thẳng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chặn mọi ngả đường dẫn vào thành phố này, qua đó cô lập lực lượng phòng thủ của đối phương", ông Pushilin nói trên kênh truyền hình Rossiya-24.

    Ông Pushilin khẳng định quân đội Moscow cũng đang thực hiện các cuộc tấn công thành phố Krasnogorovka với mong muốn nhanh chóng kiểm soát được thành phố.

    Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về những tuyên bố trên.

    Gần đây, quân đội Nga liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhằm vào khu vực thành phố Avdiivka ở miền Đông Ukraine. Việc giành được một trong các thành phố chiến lược với khoảng 30.000 dân này sẽ gây sức ép lên toàn tuyến phòng ngự của Ukraine ở Donbass, qua đó đe dọa trực tiếp thành trì Bakhmut của Kiev.

    Ông Andrii Yermak, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết tình hình giao tranh tại khu vực thành phố Avdiivka ở miền Đông nước này đang diễn biến hết sức căng thẳng.

    Ông Yermak cáo buộc quân đội Nga đã bắt đầu tiến hành các trận tập kích tên lửa nhằm vào thành phố Avdiivka với mục đích làm tiêu hao sinh lực của lực lượng phòng thủ Ukraine.

    Theo đó, các cuộc tập kích tên lửa trên được Nga kỳ vọng sẽ gây sức ép lên lực lượng phòng thủ Ukraine, đồng thời quân đội Moscow cũng đang tiến hành cô lập thành phố chiến lược này bằng cách ngăn đường tiếp viện từ bên ngoài.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-4-2023-ukraine-tuyen-bo-chua-chiem-duoc-bakhmut-nga-phong-toa-duong-vao-avdiivka-a571038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan