+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/4: Quân đội Ukraine tăng cường an ninh ở biên giới với Transnistria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ukraine tăng cường an ninh ở biên giới với Transnistria

    Ngày 28/4 (giờ địa phương), phát ngôn viên quân đội Ukraine cho biết quân đội nước này đang tăng cường an ninh tại biên giới của ọ với Transnistria.

    Cụ thể, ông Serhii Bratchuk, người phát ngôn của chính quyền quân sự khu vực Odesa, cho biết trên Telegram: "Lực lượng phòng vệ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra để bảo vệ Odessa và khu vực lân cận. Ngoài ra, chúng tôi đã tăng cường bảo vệ biên giới quốc gia với Transnistria, nơi các hành động khiêu khích của Nga tiếp tục  tạo ra một số tác nhân gây căng thẳng cho khu vực".

    screen shot 2022 04 29 at 090250
    Transnistria là khu vực ly khai của Moldova. Ảnh: CNN 

    Trước đó, hồi đầu tuần, một loạt vụ nổ không rõ nguyên nhân đã xảy ra tại các khu vực của Transnistria. Ukraine đã mô tả đây là hành động khiêu khích có chủ đích của các cơ quan an ninh Nga. Ngày 28/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bác bỏ những tuyên bố về việc Nga chuẩn bị một cuộc tấn công bằng cách sử dụng quân đội đóng quân trong khu vực, cũng như lính nghĩa vụ từ Transnistria.

    Quan chức Mỹ: Các lực lượng Nga đang đạt được tiến bộ ở Ukraine

    Theo các quan chức Mỹ và NATO, các lực lượng Nga đã đạt được một số tiến bộ trong giai đoạn mới của chiến dịch quân sự tại miền Đông Ukraine. Cụ thể, các quan chức cho biết Mỹ đã thấy ​​"một số bằng chứng" về sự cải thiện khả năng kết hợp các hoạt động trên không và trên bộ cũng như năng lực tiếp tế trên thực địa của Nga.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, tiến độ này diễn ra "chậm và không đồng đều", đồng thời cho phép các lực lượng Nga tiến "vài km hoặc dài hơn" mỗi ngày.

    Tuy nhiên, Mỹ đánh giá Nga đang cố gắng rút kinh nghiệm từ những sai lầm họ mắc phải từ giai đoạn đầu chiến dịch quân sự.

    Theo một quan chức cấp cao NATO, Nga đã bố trí các chỉ huy và kiểm soát gần biên giới với miền đông Ukraine, một dấu hiệu cho thấy họ đang cố gắng khắc phục sự cố liên lạc và điều phối xuất hiện trong các cuộc tấn công ở Kyiv. 

    Ukraine nói tên lửa tấn công Kyiv giữa chuyến thăm của Tổng thư ký Liên hợp quốc

    Các quan chức Ukraine đã lên án cuộc tấn công tên lửa của Nga tại Kyiv đêm 28/4, xảy ra trong thời điểm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đến thăm thủ đô Ukraine.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky, trong thông điệp video hàng ngày của mình, nói rằng: "Hôm nay, ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm của chúng tôi ở Kyiv, tên lửa của Nga đã tấn công vào thành phố 5. Điều này nói lên rất nhiều về thái độ thực sự của Nga đối với các thể chế toàn cầu". 

    screen shot 2022 04 29 at 090302
    Cột khói được trông thấy ở Kyiv sau vụ tấn công tên lửa ngày 28/4. Ảnh: CNN 

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cũng viết trên mạng xã hội: "Trong cuộc họp với Tổng thư ký Antonio Guterres ở Kyiv, chúng tôi đã nghe thấy tiếng nổ. Nga tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô. Tôi chắc chắn rằng những hành vi ngang ngược như vậy sẽ được Tổng thư ký Liên hợp quốc đánh giá đúng mức".

    Trong khi đó, cơ quan dịch vụ khẩn cấp ở Kyiv cho biết vào lúc 20h13 ngày 28/4, Dịch vụ Khẩn cấp Kyiv nhận được tin báo về một đám cháy ở quận Shevchenkivskyi của thủ đô, là hậu quả của cuộc pháo kích từ phía Nga. Theo đó, một đám cháy đã bùng phát trong một tòa nhà dân cư 25 tầng với phá hủy một phần tầng 1 và tầng 2.

    Dịch vụ Khẩn cấp nêu: "Đến 21h25, đám cháy đã được dập tắt trên tổng diện tích 100m2. Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành. Theo số liệu sơ bộ, 5 người đã được cứu và 10 người bị thương. Thông tin đang được làm rõ". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-4-quan-doi-ukraine-tang-cuong-an-ninh-o-bien-gioi-voi-transnistria-a535827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan