+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/4: Nga không kích thành phố Odessa, 8 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích thành phố Odessa, 8 người thiệt mạng

    Trong một bài đăng trên Telegram, thị trưởng Odessa Hennadii Trukhanov cho biết tổng cộng 8 người đã thiệt mạng tại thành phố cảng sau các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. 

    Ông nói: "Sau lưng tôi là thứ mà người Nga gọi là mục tiêu quân sự. Đây là một toà nhà dân cư nhưng vì lý do nào đó mà họ gọi là đối tượng quân sự. 8 người đã chết. Trong đó có 1 đứa trẻ mới 3 tháng tuổi. Cô bé còn chưa nhìn thấy sự sống".

    screen shot 2022 04 24 at 073533
    Phía Ukraine nói rằng cuộc không kích ở Odessa khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Ảnh: CNN 

    Trong một tuyên bố riêng, chính quyền địa phương cho biết công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành trong một tòa nhà dân cư bị hư hại. Tổng cộng 86 người đã được sơ tán và các đống đổ nát vẫn đang được tháo dỡ.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc họp báo, 18 hoặc 20 người đã bị thương trong cuộc tấn công của Nga.

    Ukraine cáo buộc Nga đưa công dân tại Mariupol đến vùng Viễn Đông

    Các quan chức Ukraine ngày 23/4 (giờ địa phương) tuyên bố rằng Nga đã đưa công dân Mariupol đến Primorsky Krai ở vùng Viễn Đông. 

    Bà Lyudmyla Denisova, Ủy viên Nhân quyền Quốc hội Ukraine, cho biết trong một bài đăng trên Telegram: "Nga đã đưa các công dân Ukraine từ ​​Mariupol đến Primorsky Krai - nơi cách quê hương họ tới 8.000 km".

    Theo bà Denisova, các tình nguyện viên của bà đã có thông tin về một chuyến tàu đến thành phố Nakhodka vào ngày 21/4, trên tàu có 308 người Ukraine từ Mariupol, bao gồm các bà mẹ có con nhỏ, người khuyết tật và học sinh.

    Bà Denisova cũng đăng kèm các bức ảnh cho thấy các công dân Ukraine đến ga tàu trong bài đăng Telegram. 

    Ông Petro Andriushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol, vào cùng ngày cũng nói rằng "Nga đã đưa 308 cư dân Mariupol đến Vladivostok".

    Thông tin của thị trưởng Mariopul cho biết 90 trong số 308 cư dân này là trẻ em.

    Ông viết trên Telegram: "Mọi người được ở trong các trường học và ký túc xá. Sau đó, dự kiến ​họ sẽ đến các khu định cư khác nhau của Primorsky Krai".

    Ảnh và video được công bố trên cổng thông tin địa phương của Nga ở Vladivostok cũng cho thấy những người sơ tán từ Mariupol đã đến khu vực này bằng tàu hỏa.

    Bà Denisova tuyên bố các cư dân Mariupol đã được đưa bằng xe buýt đến chỗ ở tạm thời ở thành phố Wrangel và dự kiến ​​sẽ nhận được các giấy tờ mới cho phép họ làm việc ở Nga.

    Nga tuyên bố phá hủy vũ khí do Mỹ và EU cung cấp cho Ukraine

    Moscow ngày 23/4 cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy một kho hậu cần ở Odessa, nơi chứa một lô lớn vũ khí nước ngoài. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh cuộc tấn công quân sự đang diễn ra ở Ukraine.

    Chính quyền thành phố tuyên bố rằng lực lượng phòng không của họ đã phá hủy thành công 2  tên lửa nhưng 4 tên lửa khác đã bắn trúng mục tiêu quân sự và các tòa nhà dân cư, dẫn đến thương vong. Hiện vẫn chưa rõ liệu các tòa nhà dân sự có bị tấn công do các lực lượng Ukraine cố gắng bắn hạ tên lửa nhằm vào một mục tiêu quân sự hay không.

    screen shot 2022 04 24 at 073647
    Theo phát ngôn viên quân đội Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Getty 

    Theo phát ngôn viên quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, vào chiều cùng ngày, "tên lửa phóng từ tầm xa có độ chính xác cao" đã bắn trúng một nhà ga hậu cần nằm trên một sân bay quân sự gần Odessa, nơi "một lô lớn vũ khí nước ngoài nhận được từ Hoa Kỳ. Các tiểu bang và các quốc gia châu Âu đã được lưu trữ". 

    Nga đã nhiều lần cảnh báo NATO về việc gửi vũ khí cho Ukraine và tuyên bố rằng họ sẽ coi các đoàn vận chuyển vũ khí là mục tiêu quân sự hợp pháp.

    Các dịch vụ khẩn cấp khu vực Odessa trước đó nói rằng "do hậu quả của một cuộc pháo kích", một tòa nhà dân cư 16 tầng đã bốc cháy và được dập tắt trong khoảng 2 tiếng rưỡi.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-4-nga-khong-kich-thanh-pho-odessa-8-nguoi-thiet-mang-a535184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan