+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/3: Hé lộ vũ khí đang đe dọa phòng tuyến mới của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bom lượng Nga đe dọa phòng tuyến mới của Ukraine

    Business Insider đưa tin, sau khi để mất quyền kiếm soát Avdiivka - thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk, quân đội Ukraine đang nỗ lực củng cố tuyến phòng thủ mới ngăn nhằm đà tiến công của Nga. Song, những phòng tuyến này cũng đang bị đe dọa bởi bom lượn có sức công phá lớn mà Moscow ném xuống.

    Một binh sĩ Ukraine có tên Lemur đang chiến đấu gần tiền tuyến phía Bắc gần đây đã tiết lộ với tờ Times of London về mối đe dọa từ các đợt ném bom của Nga. Theo đó, Ukraine đã mất rất nhiều binh sĩ và gần như không thể giữ được phòng tuyến.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 3 2024 he lo vu khi dang de doa phong tuyen moi cua ukrain1
     Hậu quả sau một vụ tấn công bằng lượn ở phía Đông Kupiansk, tỉnh Kharkiv của Ukraine vào tháng 2/2024. Ảnh: Getty Images

    Vũ khí mà Nga tăng cường sử dụng trong cuộc tấn công hiện nay là bom lượn thông minh. Đây là những quả bom dẫn đường có từ thời Liên Xô được Nga gắn thêm thiết bị có khả năng định vị mục tiêu, làm gia tăng đáng kể sự chuẩn xác của quả bom.

    Sức công phá của đầu đạn nặng ít nhất gần 1.000kg được trang bị cho loại vũ khí này cũng có thể tàn phá một khu vực rộng lớn. Trong khi đó, quân đội Ukraine lại không có đủ phương tiện đối phó với bom lượn Nga giữa lúc nỗ lực củng cố phòng tuyến mới vẫn diễn ra tương đối chậm.

    Kyiv Post đưa tin, tính đến tháng 2, Nga đã sử dụng bom lượn một cách mạnh mẽ xung quanh các điểm nóng của cuộc chiến: Kupiansk, thành phố phía đông Bakhmut và Robotyne - một ngôi làng chiến lược phía Đông Nam.

    Bom lượn thường được phóng từ máy bay ở khoảng cách xa và sau đó được dẫn đường tới mục tiêu. Tín hiệu radar thấp và thời gian bay ngắn của vũ khí này khiến các hệ thống phòng không vốn đang cạn kiệt hỏa lực của Ukraine khó phát hiện và bắn hạ.

    Nga giành được quyền kiểm soát Avdiivka phần lớn nhờ các quả bom lượn san phẳng hệ thống công trình phòng thủ đối phương và hiện đang tăng cường sản xuất thêm loại vũ khí này.

    Đức công bố gói hỗ trợ quân sự mới dành cho Ukraine

    Kyiv Independent đưa tin, tại cuộc họp của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine (UDCG) ở Ramstein hôm 19/3, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã công bố gói viện trợ mới trị giá 500 triệu euro (khoảng 540 triệu USD) dành cho Ukraine.

    Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm bấp bênh đối với Ukraine và các đồng minh, khi quân đội Nga tăng cường áp lực dọc mặt trận và khoản viện trợ 60 tỷ USD từ Mỹ - một nhà tài trợ quân sự quan trọng vẫn bị đang đình trệ do những bất đồng tại quốc hội.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 3 2024 he lo vu khi dang de doa phong tuyen moi cua ukrain
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: Kyiv Independent

    Ông Pistorius chia sẻ với các phóng viên rằng gói viện trợ mới nhất của Đức bao gồm 10.000 quả đạn pháo từ kho quân sự cũng như 100 xe bọc thép cho bộ binh và 100 xe hậu cần. “Chúng tôi cũng tiếp tục cung cấp phụ tùng thay thế cho các hệ thống vũ khí đã được chuyển giao và số lượng lớn vật tư y tế”, ông nói thêm.

    Theo Bộ trưởng Pistorius, Đức cũng sẽ tài trợ cho việc mua 180.000 quả đạn pháo thông qua sáng kiến ​​do Séc dẫn đầu nhằm cung cấp đạn dược cho Ukraine. Ông cho biết thêm rằng việc giao hàng sẽ diễn ra dần dần và bắt đầu vào mùa hè năm nay.

    Trong cuộc họp ở Ramstein, ông Pistorius đã cùng Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov thảo luận về nhu cầu về  đạn dược, phòng không và xe bọc thép chở quân của Kiev.

    Sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Đức đã trở thành nhà tài trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau Mỹ. Theo Viện Kinh tế Thế giới Kiel, tính đến tháng 1/2024, Berlin đã cung cấp cho Kiev khoản hỗ trợ quân sự trị giá 17,7 tỷ euro (khoảng 19 tỷ USD).

    Đức và Ukraine cũng đã ký một thỏa thuận song phương dài hạn vào tháng 2, theo đó Berlin cam kết cung cấp cho Kiev khoản hỗ trợ quân sự trị giá 7 tỷ euro (7,6 tỷ USD) vào năm 2024.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-3-2024-he-lo-vu-khi-dang-de-doa-phong-tuyen-moi-cua-ukrain-a615080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan