+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/7: Nhiều kho đạn của Ukraine bị lực lượng Nga san bằng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều kho đạn của Ukraine bị lực lượng Nga san bằng

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov mới đây tuyên bố quân đội nước này đã quét sạch nhiều kho đạn dược của Ukraine tại vùng Zaporizhzhia, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk.

    "Các kho đạn của nhóm chiến đấu Liman, lữ đoàn cơ giới số 53 và không kích số 25 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy tại khu vực gần các khu định cư Novoyegorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kramatorsk và Vodyanoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Trung tướng Konashenkov cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 7 nhieu kho dan cua ukraine bi luc luong nga san bang
    Xung đột Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt. Ảnh: AP

    Ông Igor Konashenkov cũng tiết lộ lực lượng Nga đã quét sạch kho đạn ở gần khu định cư Malaya Tokmachka ở vùng Zaporizhzhia của lữ đoàn cơ giới số 33 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy trong ngày qua.

    Vị tướng trên đồng thời thông báo các lực lượng nước Nga đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Donetsk trong ngày qua nhờ “các hành động phối hợp nhịp nhàng và dũng cảm của nhóm chiến đấu phía Nam". Bên cạnh đó, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 3 tên lửa hành trình Storm Shadow và 3 tên lửa HIMARS.

    Cũng trong khoảng thời gian 24 giờ qua, máy bay tác chiến/chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh của quân Nga tấn công 73 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa, ở 68 khu vực.

    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 455 máy bay chiến đấu Ukraine, 242 trực thăng, 5.047 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa đất đối không, 10.731 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.139 bệ phóng tên lửa, 5.487 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 11.717 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc với Ukraine

    "Các thỏa thuận Biển Đen chấm dứt hiệu lực từ hôm nay", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố hôm nay 17/7. Ông Peskov nhấn mạnh, các bên ký kết vẫn chưa tôn trọng một số điểm của thỏa thuận liên quan đến Nga. Ngay sau khi các điều kiện này được đáp ứng, Nga sẽ quay trở lại thỏa thuận

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moscow đã chính thức thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên hợp quốc rằng họ sẽ không gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.

    Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận ngũ cốc lần đầu tiên vào tháng 8/2022 với vai trò trung gian của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Thỏa thuận này được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho xuất khẩu lương thực từ các cảng trên Biển Đen của Ukraine, cũng như tái khởi động việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón từ Nga.

    Tuy nhiên, chính quyền Nga cho rằng thỏa thuận chỉ cho phép xuất khẩu ngũ cốc thương mại từ Ukraine một cách hiệu quả, trong khi xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga vẫn bị phương Tây chặn lại. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng Moscow sẽ "đình chỉ tham gia vào thỏa thuận" nếu hoạt động xuất khẩu thực phẩm và phân bón của nước này bị cản trở. 

    Moscow cũng từng nhiều lần yêu cầu phương Tây dỡ bỏ cả "các biện pháp trừng phạt trực tiếp và gián tiếp" đối với xuất khẩu nông sản của Nga. Những hạn chế đó không chỉ liên quan đến việc chuyển giao hàng hóa mà còn liên quan đến việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm và các công nghệ, máy móc nông nghiệp cho Moscow.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-7-nhieu-kho-dan-cua-ukraine-bi-luc-luong-nga-san-bang-a583315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan