+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/10: Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh quy mô lớn

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/10 cho biết, tổng cộng 110 người Nga đã trở về nhà sau khi Moscow tiến hành một cuộc trao đổi tù nhân lớn với Ukraine.

    Trong nhóm nay có 72 thủy thủ dân sự từng bị giam giữ ở Ukraine kể từ tháng 2/2022. Đổi lại, Nga đã trao trả 108 nữ quân nhân cho Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả những người Nga trở về nước sẽ được nhận sự hỗ trợ cần thiết về y tế và tâm lý. Ukraine cũng xác nhận đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn với Nga.

    tin tuc ukraine
    Các thủy thủ Nga trở về nhà sau cuộc trao đổi tù binh. Ảnh: Sputnik

    Trước đó vào hôm 18/10, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Denis Pushilin, đã thông báo về việc trao đổi tù binh trên mạng xã hội. Ông cho biết, cuộc trao đổi sẽ bao gồm hơn 30 binh sĩ đến từ nhiều khu vực khác nhau, bao gồm DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), cùng với các thủy thủ dân sự.

    Moscow cáo buộc Kiev đã bắt giữ hàng chục dân thường Nga trên các tàu thuyền đang neo đậu tại các cảng của Ukraine vào cuối tháng 2, khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số người trong số họ đã được trả tự do sau khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát thành phố cảng Mariupol, nhưng nhiều người khác vẫn bị Ukraine giam giữ

    Belarus tổ chức tập trận bắn đạn thật với Nga

    Interfax đưa tin, hôm 17/10, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết nước này sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật, kèm diễn tập tác chiến phòng không với Nga. Đây được xem là một phần của hoạt động phối hợp tác chiến chung giữa Belarus và Nga,

    “Các đơn vị hỗn hợp chung được lên kế hoạch triển khai tại 4 khu vực huấn luyện ở miền Đông và miền Trung Belarus, sau đó họ sẽ bắt đầu tiến hành các hoạt động huấn luyện chiến đấu”, Interfax dẫn nguồn quan chức quốc phòng Belarus cho hay.

    Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Belarus phụ trách hợp tác quân sự quốc tế Valery Revenko hôm 17/10 cho biết, 9.000 quân Nga và vài trăm xe bọc thép sẽ tham gia hoạt động quân sự với lực lượng Belarus ở biên giới Belarus - Ukraine.

    "Tổng số binh sĩ Nga sẽ điều động đến Belarus là 9.000. Nước này cũng sẽ triển khai khoảng 170 xe tăng, 200 xe thiết giáp các loại cùng 100 khẩu pháo và cối có cỡ nòng trên 100 mm", ông Valery Revenko cho hay.

    Phía Belarus cho phép quân đội Nga tiến vào Ukraine từ lãnh thổ của nước này khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Moscow ở nước làng giềng hồi tháng 2. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko từng nói rằng vai trò của Belarus trong cuộc xung đột chỉ giới hạn ở khả năng tự vệ.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-10-2022-nga-va-ukraine-tien-hanh-trao-doi-tu-binh-quy-mo-lon-a554527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan