+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/4: Nga - Ukraine cận chiến ác liệt ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga - Ukraine cận chiến giành từng ngôi nhà ở Bakhmut

    Người phát ngôn của lực lượng miền Đông thuộc lực lượng vũ trang Ukraine Serhii Cherevatyi ngày 16/4 cho biết gần 100 trận pháo kích đã làm rung chuyển Bakhmut ở miền Đông Ukraine trong 24 giờ qua.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 4 nga ukraine gianh tung ngoi nha o bakhmut
    Thành phố Bakhmut. Ảnh: AP

    Theo đó, khoảng 30 cuộc giao tranh đã nổ ra giữa quân đội Nga và Ukraine khi cận chiến trên từng con phố, thậm chí từng ngôi nhà để giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Wagner đã kiểm soát thêm hai khu vực ở phía bắc và phía nam của Bakhmut. Đồng thời các đơn vị thuộc lực lượng lính dù Nga đang yểm trợ cho các cuộc tấn công ở Bakhmut.

    "Các đơn vị tấn công của Wagner đã kiểm soát thêm hai quận ở phía tây bắc và đông nam của thành phố Bakhmut theo hướng Donetsk", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

    Người phát ngôn của quân đội Ukraine Serhii Cherevatyi xác nhận, quân đội Nga ngày 15/4 đã tấn công vào thị trấn Khromove, khu vực nằm dọc theo tuyến đường tiếp tế chính của Bakhmut từ thành phố Chasiv Yar về phía tây. Ông cũng thừa nhận hoạt động tiếp tế hậu cần không dễ dàng nhưng lực lượng Ukraine vẫn sẽ tiếp tục.

    "Chúng tôi vẫn có thể cung cấp đạn dược, lương thực, thuốc men, thực phẩm và đưa những người bị thương ra ngoài. Tất nhiên là khó khăn, nhưng vẫn có thể làm được. Lực lượng pháo binh của chúng tôi đang tham gia các hoạt động phản công để ngăn chặn đối phương liên tục khai hỏa vào các tuyến tiếp viện", ông Cherevatyi nói thêm.

    Ukraine phản công Nga ở Avdiivka

    Trang tin Avia Pro cho biết, các lực lượng vũ trang của Ukraine (AFU) đã tiến hành một số cuộc phản công ở khu vực Avdiivka trong vòng hai ngày qua.

    Theo các phóng viên chiến trường của Nga, Bộ chỉ huy Ukraine đã điều nhiều xe tăng, xe thiết giáp tấn công khu vực gần làng Vodiane, cố vượt các tuyến phòng thủ của Nga. 

    Để đáp trả các trinh sát Nga đã sử dụng các máy bay không người lái tại khu vực này phát hiện các chuyển động của quân Ukraine và truyền tọa độ tấn công cho các xạ thủ. 

    Quân Nga nhờ các cuộc tấn công chính xác bằng đạn pháo đã phá hủy và làm hư hại xe tăng, xe chiến đấu bộ binh của các lực lượng vũ trang Ukraine. Thông tin chi tiết về tổn thất và tình hình hiện thời của tiền tuyến vẫn chưa được báo cáo song các cuộc tấn công của quân Ukraine khá bất ngờ. 

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-4-nga-ukraine-gianh-tung-ngoi-nha-o-bakhmut-a572513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan