+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/2: Tổng thống Ukraine nói cuộc tấn công mùa xuân của Nga đã bắt đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine nói cuộc tấn công mùa xuân của Nga đã bắt đầu

    Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ không nhượng bộ hay thỏa hiệp về lãnh thổ với Nga trong bối cảnh Moscow được cho là đã tiến hành cuộc tấn công mùa xuân. Trao đổi với BBC ngày 16/2, ông Zelensky cho hay: "Các cuộc tấn công của Nga đã được tiến hành theo nhiều hướng".

    Theo Tổng thống Zelensky, các lực lượng của Ukraine sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công của Moscow cho đến khi có thể phát động cuộc phản công. Ông cũng thúc giục các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev.

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định Kiev sẽ không bao giờ thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào với Tổng thống Nga Putin vì "không có niềm tin".

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: AP

    Bình luận của Tổng thống Zelenksy đưa ra khi các quan chức Lầu Năm Góc cảnh báo Nga đã điều số lượng lớn binh sĩ bổ sung vào khu vực chiến sự. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm ngày 16/2 cho biết, các lực lượng Nga đã tăng cường hỏa lực pháo binh ở khu vực Bakhmut - thành phố trọng điểm ở khu vực Donetsk, nơi đã chứng kiến một số cuộc giao tranh ác liệt nhất trong những tháng gần đây.

    Ông Zelensky đã nhiều lần khẳng định quân đội Ukraine sẽ không đầu hàng tại Bakhmut và sẽ tiếp tục chiến đấu khi còn có thể, bất chấp việc Mỹ bị cáo buộc khuyên Kiev không nên hy sinh một cách không cần thiết như vậy.

    Trong khi đó, các quan chức cấp cao của Mỹ cảnh báo, cơ hội Ukraine giành được lãnh thổ trước Nga trước khi viện trợ quân sự của phương Tây cạn kiệt đang thu hẹp dần.

    Trong khi đó, Moscow nhấn mạnh, cuộc xung đột đang diễn ra với Kiev về cơ bản là “cuộc chiến chống lại Nga” của phương Tây. Nga cũng cáo buộc các nước phương cố tình cản trở các cuộc đàm phán hòa bình trong những tuần đầu của cuộc xung đột.

    NATO tin rằng xung đột ở Ukraine sẽ mở rộng trong những tháng tới

    Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Mircea Geoana cho biết, xung đột ở Ukraine sẽ mở rộng và trở nên rất căng thẳng trong những tháng tới.

    "Chúng tôi thấy Nga phát động cuộc tấn công, nhưng chưa phải là lớn, rõ ràng họ đang chuẩn bị. Trong khi Ukraine đang chuẩn bị một cuộc phản công, không có gì bí mật về điều đó, nhưng rõ ràng là trong những tháng tới khi các điều kiện tốt hơn cho một cuộc đụng độ quy mô lớn, cuộc xung đột này dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn", ông Geoana nói.

    "Chúng ta đều hiểu rằng giai đoạn sắp tới sẽ rất khốc liệt, rất nhiều đạn dược sẽ bị tiêu hao. Tôi cho rằng song song với việc huy động thiết bị càng nhanh càng tốt, kể cả những chiếc hạng nặng, chúng tôi phải đảm bảo đạn dược luôn sẵn sàng. Chúng ta phải hợp tác với ngành công nghiệp để sản xuất nhiều hơn, sản xuất đủ số lượng cho Ukraine và cho nhu cầu của chính chúng ta", Phó Tổng thư ký NATO nhấn mạnh.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-2-tong-thong-ukraine-noi-cuoc-tan-cong-mua-xuan-cua-nga-da-bat-dau-a566184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan