+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/7: Ukraine ước tính khoảng 70% các cuộc tấn công của Nga nhằm vào các mục tiêu phi quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine ước tính khoảng 70% các cuộc tấn công của Nga nhằm vào các mục tiêu phi quân sự

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết có tới 70% các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga là nhằm vào các thành phố hòa bình và các mục tiêu phi quân sự.

    Cụ thể, trong ngày 15/7 (giờ địa phương), ông Motuzyanyk báo cáo chỉ có 30% các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga là nhằm vào các mục tiêu quân sự. Ông nói thêm: "70% các cuộc tấn công còn lại của Nga là tấn công có chủ đích nhằm vào các thành phố hoà bình".

    tinh hinh ukraine
    Lực lượng cứu hộ kiểm tra một tòa nhà bị hư hại nặng ở Vinnytsia, Ukraine ngày 15/7. Ảnh: Getty 

    Theo ông Motuzyanyk, các hệ thống phòng không hoạt động "tốt nhất khó thể" khi Vinnytsia bị tấn công vào ngày 14/7. Ông thông tin: "Hai trong số năm tên lửa đã bị bắn hạ. Nếu chúng tôi có nhiều vũ khí phòng không hiện đại mạnh hơn, chúng ta có thể tiêu diệt nhiều tên lửa Nga hơn. Ngày nay chúng tôi cần hệ thống phòng không hiện đại".

    Ông nói thêm hệ thống tên lửa HIMARS do Mỹ viện trợ đang hoạt động tốt ở tiền tuyến.

    Ukraine phá huỷ hơn 30 cơ sở hậu cầ Nga 

    Trong ngày 15/7 (giờ địa phương), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzianyk thông báo các cuộc tấn công bằng tên lửa do các lực lượng Ukraine tiến hành đã phá hủy hơn 30 cơ sở hậu cần quân sự của Nga trong những tuần gần đây và làm giảm đáng kể tiềm năng tấn công của Nga. 

    Ông Oleksandr Motuzianyk nhấn mạnh vai trò của hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ, một trong nhiều loại vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. 

    himars
    Hệ thống HIMARS của Mỹ. Ảnh: Lục quân Mỹ

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, ông Motuzianyk nói: "Trong những tuần qua, hơn 30 cơ sở hậu cần quân sự của Nga đã bị phá hủy, do đó tiềm năng tấn công của các lực lượng Nga đã giảm đáng kể".

    Ngoài ra, ông Motuzianyk nói với Reuters rằng 30 mục tiêu đã bị phá hủy bởi nhiều hệ thống tên lửa phóng, bao gồm cả HIMARS.

    Nếu được xác nhận, các bình luận sẽ chỉ ra tác động của vũ khí phương Tây trên chiến trường và báo hiệu sự thay đổi cục diện chiến sự sau 5 tháng kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    Tấn công bằng tên lửa ở Dnipro khiến 3 người thiệt mạng

    Theo ông Valentyn Reznichenko, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Dnipropetrovsk, các cuộc tấn công bằng tên lửa ở thành phố Dnipro, miền Đông Nam Ukraine đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

    Cụ thể, ông Reznichenko thông tin vào chiều tối ngày 15/7 (giờ địa phương): "Chúng tôi đã đánh dọc Dnipro. Tên lửa tấn công xí nghiệp công nghiệp và con phố sầm uất bên cạnh".

    Ông nói thêm rằng quy mô của vụ tấn công và những thiệt hại vẫn đang được đánh giá.

    Theo ông Ivan Vasiuchkov, đại diện bộ phận giao thông của hội đồng thành phố Dnipro, trong số những người thiệt mạng có một tài xế của một trong những tuyến xe buýt chính của thành phố. Ông Vasiuchkov viết trên Facebook rằng vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, tài xế này đã hoàn thành công việc trong ngày và đang đi đến một bãi đậu xe buýt.

    Phó Thị trưởng Mykhailo Lysenko của Hội đồng Thành phố Dnipro ngày 15/7 cảnh báo rằng nguồn nước có thể bị gián đoạn trong thành phố do vụ tấn công.

    Minh Hạnh (Theo CNN, The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1572022-ukraine-uoc-tinh-khoang-70-cac-cuoc-tan-cong-cua-nga-nham-vao-cac-muc-tieu-phi-quan-su-a544731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan