+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/11: Ukraine nhắc lại điều kiện duy nhất để đàm phán với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nhắc lại điều kiện duy nhất để đàm phán với Nga

    Tướng Valerii Zaluzhnyi, Chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết ông đã nhắc lại với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley rằng "mục tiêu của Ukraine là giải phóng toàn bộ lãnh thổ của Ukraine" khỏi sự kiểm soát của Nga.

    Ông Zaluzhnyi cho biết ông đã nói với ông Milley rằng: "Quân đội Ukraine sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán, thỏa thuận hay quyết định nhượng bộ nào. Điều kiện duy nhất cho các cuộc đàm phán là Nga phải rời khỏi tất cả vùng lãnh thổ chiếm đóng".

    Chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine cũng thông báo tình hình tiền tuyến vẫn ổn định và nằm trong tầm kiểm soát.

    chi huy luc luong vu trang ukraine
    Chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine - Tướng Valerii Zaluzhnyi. Ảnh: Reuters

    Ông Zaluzhnyi nói thêm: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao các hành động của đối phương ở biên giới với Cộng hòa Belarus và xây dựng tuyến phòng thủ vững chắc để bảo vệ Ukraine từ phía Bắc. Lực lượng phòng không Ukraine, bất chấp sự phản ứng mạnh mẽ của lực lượng chiếm đóng, vẫn tiếp tục các cuộc tấn công ở khu vực Kherson".

    Trước đó, Washington Post đưa tin, chính quyền Tổng thống Biden kín đáo khuyến khích các nhà lãnh đạo Ukraine thể hiện thái độ sẵn sàng đàm phán với Nga. Các nguồn thạo tin cho biết, yêu cầu của các quan chức Mỹ không nhằm thúc đẩy Ukraine ngồi vào bàn đàm phán mà là một nỗ lực có tính toàn nhằm xoa dịu mối lo ngại của các quốc gia đang hỗ trợ Kiev chịu ảnh hưởng bởi lạm phát và giá năng lượng tăng do cuộc xung đột này.

    Mỹ cung cấp cho Ukraine vũ khí phòng không "đặc trị" UAV

    Gói hỗ trợ an ninh gần đây nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ cho Ukraine bao gồm 400 triệu USD vũ khí, từ hàng nghìn quả đạn pháo sử dụng cho HIMARS tới một hệ thống mới được Washington cung cấp cho Kiev: Đó là hệ thống phòng không Avenger.

    Trong khi Mỹ chỉ cung cấp cho Ukraine 4 hệ thống thì gói hỗ trợ an ninh mới này đánh dấu lần đầu tiên hệ thống Avenger sẽ xuất hiện trong lực lượng phòng không Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự hồi cuối tháng 2.

    Hồi tuần trước, thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho hay: "Hệ thống phòng không tầm ngắn Avenger sẽ cung cấp cho Ukraine khả năng bảo vệ quân đội và các cơ sở hạ tầng quan trọng trước các UAV và trực thăng". 

    Hệ thống phòng không Boeing AN/TWQ-1 Avenger thường được đặt trên xe Humvee nhưng về lý thuyết nó có thể được bố trí và được phóng từ bất kỳ vị trí nào.

    Avenger sử dụng radar AN/MPQ-64 Sentinel và tên lửa Stinger - cả hai đều đang được Ukraine sử dụng.

    "Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến Nga phải thận trọng khi tiến vào không phận Ukraine bởi nếu không họ sẽ không thể duy trì lâu", một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho hay ngày 10/5.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-11-2022-ukraine-nhac-lai-dieu-kien-duy-nhat-de-dam-phan-voi-nga-a557302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan