+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/2: Ukraine công bố bức ảnh khiến Nga phải lo ngại

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine công bố bức ảnh khiến Nga phải lo ngại

    Newsweek dẫn thông tin từ ông Yury Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, các quan chức Nga đang "có chút lo lắng" trước bức ảnh đầu tiên về máy bay chiến đấu F-16 có phù hiệu của Ukraine mới được công khai gần đây.

    Kể từ khi chiến sự với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Ukraine nhiều lần kêu gọi phương Tây nhanh chóng cung cấp tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất và lập luận rằng những chiến đấu cơ này cùng với tên lửa tầm xa có thể giúp nước này giành chiến thằng trước Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 2 2024 ukraine cong bo buc anh khien nga phai lo ngai1
    Bức ảnh đầu tiên về tiêm kích F-16 đầu tiên có phù hiệu của Ukraine mới được công khai gần đây. Ảnh: X

    Đến tháng 8/2023, Mỹ cuối cùng đã ủy quyền cho các đồng minh cung cấp cho Ukraine các tiêm kích F-16. Một nhóm gồm 14 quốc gia đã cam kết cung cấp tiêm kích này đồng thời hỗ trợ huấn luyện cho phi công Ukraine.

    Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận hàng chục tiêm kích F-16 trong năm tới từ các đồng minh phương Tây bao gồm Hà Lan, Đan Mạch, Bỉ và Na Uy. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với đài VOA của Mỹ, một phi công Ukraine có mật danh là “Phantom” đã cho biết rằng đội ngũ phi công nước này "rất ấn tượng" với các máy bay chiến đấu F-16.

    Công tác chuẩn bị để đưa những chiếc F-16 vào chiến đấu đang diễn ra "hoàn toàn theo kế hoạch". Theo đó, không chỉ các phi công được đào tạo mà còn có các nhân viên mặt đất và thợ máy bảo trì máy bay. Bức ảnh chụp phi công Phantom đứng trước một chiếc F-16 có phù hiệu của lực lượng Ukraine trên thân cũng đã được chia sẻ với VOA. Mặt của phi công này cũng được che đi.

    Bình luận về cuộc phỏng vấn trên, ông Ihnat nói: “Bạn đã xem cuộc phỏng vấn, phi công  Phantom của chúng tôi và bức ảnh thú vị mà anh ấy đã chụp với những dấu hiệu có thể nhìn thấy được. Một số thảo luận xem chúng có thật hay không. Hãy xem phía Nga đang nói gì và chúng tôi thấy họ đang nói những điều đó, hãy để họ lo lắng một chút”.

    Ukraine bắn hạ 16 UAV Nga chỉ trong một đêm

    Kyiv Independent dẫn thông tin do Lực lượng Không quân Ukraine đưa ra vào sáng ngày 13/2 (theo giờ địa phương) cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã phá hủy 16 trong số 23 máy bay không người lái (UAV) Shahed mà Nga triển khai trong đêm.

    Các máy bay không người lái được phóng từ Primorsko-Akhtarsk ở miền Nam nước Nga cũng như mũi Chauda ở bán đảo Crimea đã bị chặn ở các tỉnh Kherson, Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia. Không có thương vong nào được báo cáo tại thời điểm công bố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 2 2024 ukraine cong bo buc anh khien nga phai lo ngai2
    Mảnh vỡ của một UAV Nga bị bắn hạ ở Kharkov hôm 30/1. Ảnh: AFP

    Các đơn vị tên lửa phòng không, các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Không quân Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không. Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine DTEK cùng ngày xác nhận một trong những nhà máy nhiệt điện của họ đã trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công trong đêm của Nga. Vụ pháo kích đã khiến nhà máy bị hư hại nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, DTEK không nêu rõ vị trí của nhà máy bị tấn công, dường như để tránh tiết lộ thông tin nhạy cảm về vị trí của cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine. Trong khi đó cơ quan truyền thông Suspilne đã đưa tin về tình trạng mất điện ở thành phố Pavlohrad thuộc tỉnh Dnipropetrovsk và quận Pavlohrad - nằm cách thủ phủ khu vực Dnipro 80 km về phía Đông.

    Tại tỉnh Dnipropetrovs, Thống đốc khu vực Serhii Lysak tông tin qua kênh Telegram cá nhân ràng ít nhất 10 máy bay không người lái tấn công đã bị bắn hạ ở quận Dniprovskyi. Một cơ sở năng lượng cùng một cơ sở hạ tầng bị tấn công ở thành phố Dnipro. Theo ông Lysak, một đám cháy bùng phát và sau đó đã được lực lượng cứu hộ dập tắt.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-2-2024-ukraine-cong-bo-buc-anh-khien-nga-phai-lo-ngai-a610532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan