+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/11: Ukraine nêu chiến thuật phản công Nga vào mùa đông

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nêu chiến thuật phản công Nga vào mùa đông

    Tờ Pravda dẫn lời ông Volodymyr Fito - người phát ngôn Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết, lực lượng Ukraine sẽ cố gắng cắt đứt chuỗi cung ứng của lực lượng Nga khi thời tiết lạnh giá đến và đẩy họ khỏi Ukraine.

    "Thời tiết sẽ đóng vai trò trong hoạt động tác chiến quân sự. Nếu trời bắt đầu mưa, máy bay và UAV tấn công sẽ ít được triển khai hơn. Phương tiện quân sự, thiết bị cũng khó di chuyển hơn. Tuy nhiên, pháo vẫn sẽ được sử dụng nhiều như lúc này", ông Fito dự đoán.

    Theo tướng Ukraine, nhiệm vụ chính của quân đội nước này sẽ là cắt đứt chuỗi cung ứng của lực lượng Nga, kể cả trên mặt trận và sau tiền tuyến. “Nếu chúng tôi có thể làm vậy, tôi cho rằng thời tiết mưa gió và lạnh giá sẽ giúp chúng tôi đẩy Nga khỏi Ukraine", ông nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 11 2023 ukraine neu chien thuat phan cong nga vao mua dong
    Nhiệm vụ chính của Ukraine trong cuộc phản công sắp tới là cắt đứt chuỗi cung ứng của lực lượng Nga. Ảnh: Getty Images

    Lực lượng Ukraine đang sử dụng thông tin dự báo thời tiết từ các đơn vị khí tượng thủy văn của lực lượng vũ trang để lập kế hoạch, chuẩn bị và tiến hành các hoạt động chiến đấu, giống như họ đã làm trong các chiến dịch phản công thành công ở Kharkov và Kherson vào năm 2022.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 12/11 cảnh báo rằng người dân nước này nên chuẩn bị cho làn sóng không kích mới của Nga vào cơ sở hạ tầng của phía Kiev khi mùa đông tới gần.

    Ông cũng dự đoán Nga sắp mở một cuộc tấn công dữ dội vào mặt trận miền Đông. Một phát ngôn viên quân đội cho biết các cuộc tấn công của Nga vào thị trấn Avdiivka ở Donbass đã giảm bớt nhịp độ trong ngày qua nhưng có khả năng sẽ tăng cường trong những ngày tới.

    Cảnh báo của ông Zelensky được đưa ra sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công tên lửa đầu tiên vào Kiev trong 7 tuần qua. "Chúng ta đã đi được gần nửa tháng 11 và phải chuẩn bị cho thực tế là đối phương có thể tăng số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hoặc tên lửa vào cơ sở hạ tầng của chúng ta", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine nhấn mạnh thêm rằng, Nga đang chuẩn bị cho việc tấn công Ukraine. Và tại đây, ở Ukraine, mọi sự chú ý nên tập trung vào quốc phòng bằng mọi cách mà Ukraine có thể làm để vượt qua mùa đông và cải thiện năng lực của binh sĩ.

    Tổng thống Ukraine muốn nói chuyện với ông Trump

    Một nguồn tin nội bộ ở Kiev hôm 12/11 nói với hãng tin Strana rằng, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky rất mong muốn đàm phán trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phòng trường hợp ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa quay lại Nhà Trắng vào năm 2024.

    Một cá nhân thân cận với văn phòng của Zelensky lý luận rằng Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống trên thực tế năm 2024 của Đảng Cộng hòa, sẽ kiểm soát dòng viện trợ nước ngoài cho Ukraine, vì đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện và Hạ viện chịu trách nhiệm ngăn chặn những nỗ lực của Nhà Trắng trong việc tiếp tục tài trợ cho cuộc xung đột Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 11 2023 ukraine neu chien thuat phan cong nga vao mua dong1

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp mặt ông Donald Trump vào năm 2019. Ảnh: AFP

    Nguồn tin nói với Strana, nội các của Zelensky “hiểu điều này và do đó đang cố gắng tổ chức một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Trump và Zelensky”.

    Ông Trump đã công khai từ chối lời mời trước đó của ông Zelensky tới thăm Kiev vào đầu tháng này, giải thích rằng ông lo ngại việc đến Ukraine sẽ là “không phù hợp” vì ông Zelensky hiện đang làm việc với Tổng thống Joe Biden, và ông Trump “sẽ không muốn tạo ra xung đột lợi ích".

    Trước đó, ông Trump khẳng định rằng ông có thể chấm dứt xung đột Nga - Ukraine chỉ sau 24 giờ nếu tái đắc cử tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên, ông Zelensky tuyên bố rằng nếu ông Trump đến Kiev, sẽ chỉ cần 24 phút để thuyết phục rằng “ông ấy không thể giải quyết được cuộc chiến này".

    Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump ngày càng dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ bất chấp những rắc rối pháp lý của đảng Cộng hòa. Hàng chục cáo buộc trọng tội chống lại Trump có thể khiến ông phải ngồi tù - một sự thật mà ông đã không ngần ngại sử dụng cho mục đích gây quỹ.

    Sau khi gửi hơn 75 tỷ USD cho Ukraine trong hai năm qua, Mỹ gần như đã cạn kiệt số tiền dành cho cuộc xung đột, và một phe phái ngày càng tăng trong Quốc hội đang mong muốn hạn chế bất kỳ khoản viện trợ nào nữa cho Kiev.

    Gói an ninh quốc gia trị giá 100 tỷ USD do ông Biden đề xuất - trong đó bao gồm 61,4 tỷ USD dành cho Ukraine - đã thất bại tại Quốc hội vào tháng trước khi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson yêu cầu các dự luật riêng để tài trợ cho các cuộc xung đột ở Ukraine và Israel.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-11-2023-ukraine-neu-chien-thuat-phan-cong-nga-vao-mua-dong-a599205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan