+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/6: Tổng thống Ukraine tuyên bố phản công đang diễn ra

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố phản công đang diễn ra

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 10/6 thừa nhận rằng quân đội Kiev đã tham gia vào "các hoạt động phản công cũng như phòng thủ” và tình hình có vẻ rất lạc quan nhưng không tiết lộ chi tiết với giới truyền thông

    "Các hành động phản công và phòng thủ đang diễn ra ở Ukraine, nhưng tôi sẽ không nói chi tiết chúng đang ở giai đoạn nào. Họ (các vị tướng) đều đang rất lạc quan. Hãy chuyển thông tin về điều đó cho ông Putin",  ông Zelenskiy nói trong cuộc họp báo cùng Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 6 tong thong ukraine tuyen bo phan cong dang dien ra
    Tổng thống Ukraine tuyên bố phản công đang diễn ra. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Ukraine trong 24 giờ qua đã thực hiện những nỗ lực phản công ở hai khu vực đang giao tranh ác liệt là phía Nam Donetsk và Zaporizhzhia nhưng không đạt được mục đích.

    Trong khi đó, Bộ tổng tham mưu Ukraine thông báo đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga xung quanh Bakhmut và thị trấn Maryinka đồng thời khẳng định đối phương "tiếp tục chịu tổn thất nặng nề nhưng đang cố gắng che giấu".

    Người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi cũng đã báo cáo những bước tiến mới gần Bakhmut: "Chúng tôi đang cố gắng... tiến hành các cuộc tấn công vào kẻ thù, chúng tôi đang phản công. Chúng tôi đã tiến được tới 1.400m trên nhiều khu vực khác nhau của mặt trận".

    Về tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh nhận định Ukraine đã tiến hành các hoạt động "quan trọng" ở một số khu vực phía Đông và phía Nam trong 48 giờ qua, trong đó hệ thống phòng thủ của Nga đã bị chọc thủng ở nhiều nơi.

    Cuộc phản công của Ukraine dự kiến ​​sẽ sử dụng hàng nghìn binh sĩ được phương Tây huấn luyện và trang bị. Khu vực miền Nam đất nước được coi là ưu tiên chiến lược quan trọng trong cuộc phản công nhằm chiếm lại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, cắt cầu nối đất liền của Nga với bán đảo Crimea ở Biển Đen và chia rẽ các lực lượng đối phương.

    Thủ tướng Đức sẽ thuyết phục Nga rút quân khỏi Ukraine

    Cũng trong ngày 10/6, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông có ý định điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thuyết phục Nga rút toàn bộ quân đội ra khỏi lãnh thổ Ukraine đi đến kết thúc xung đột.

    "Tôi dự định sẽ sớm nói chuyện với ông Putin một lần nữa. Thật không hợp lý khi buộc Ukraine chấp thuận cuộc tấn công mà ông Putin đã thực hiện và cứ như vậy, một số khu vực của Ukraine trở thành của Nga", ông nói và cho biết sẽ làm việc để đảm bảo rằng NATO không bị lôi kéo vào cuộc chiến.

    Được biết, nhà lãnh đạo của Đức đã nói chuyện với ông Putin tổng cộng 10 lần kể từ cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022. Trong lần trao đổi cuối cùng vào tháng 12 năm ngoái, ông Scholz đã không thuyết phục được Putin chấm dứt chiến tranh nhưng cả hai đã đồng ý gia hạn thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen cho phép Ukraine xuất khẩu thực phẩm sang châu Âu và các nước khác.

    Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn TASS rằng không có cuộc đàm phán nào với ông Scholz được lên kế hoạch trong lịch trình của ông Putin.

    Cả Moscow và Kiev hôm 9/6 đều báo cáo giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Ukraine. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết Nga đã bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu trên khắp Ukraine vào rạng sáng 10/6 (theo giờ địa phương) khiến 3 dân thường ở thành phố Odesa thiệt mạng và tấn công một sân bay quân sự ở khu vực trung tâm Poltava.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-6-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-phan-cong-dang-dien-ra-a578462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan