+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/3: Khoảng 100.000 người đã được sơ tán thông qua hành lang nhân đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khoảng 100.000 người đã được sơ tán thông qua hành lang nhân đạo

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 100.000 người đã được sơ tán khỏi các thành phố ở Ukraine bằng các hành lang sơ tán trong 2 ngày qua.

    Cụ thể, phát biểu trong video ngày 10/3 (giờ địa phương), ông Zelensky nói: "Một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi hôm nay là tổ chức các hành lang nhân đạo. Sumy, Trostyanets, Krasnopillya, Irpin, Bucha, Hostomel, Izium. Gần 40.000 người đã được sơ tán trong ngày hôm nay. Cuối cùng họ đã được đảm bảo an toàn và đến được Poltava, Kyiv, Cherkasy, Zaporizhzhia, Dnipro, Lviv".

    Ông cho biết viện trợ nhân đạo, thực phẩm và thuốc men đã được chuyển đến. Zelensky nói thêm : "Chúng tôi đang làm mọi thứ để cứu người của chúng tôi".

    so tan
    Karolina, người đã sơ tán khỏi Poltava, đợi con trai của mình tại một trung tâm phân phối ở Przemysl, Ba Lan. Ảnh: CNN 

    Tuy nhiên, Mariupol và Volnovakha vẫn bị phong tỏa hoàn toàn. Bất chấp điều này, Tổng thống Zelensky cho biết ông vẫn quyết định cử một đoàn xe tải chở thức ăn, nước uống và thuốc men tới hỗ trợ khu vực trên.

    Trước đó, hôm 10/3, chính quyền địa phương tại thành phố Mariupol của Ukraine đã cáo buộc các lực lượng Nga đã bắt đầu thả bom trên "hành lang xanh" được chỉ định để sơ tán cư dân Mariupol.

    Ông Petro Andryushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol cho biết: "Hiện tại, cuộc không kích vào Mariupol đang được tiến hành"

    Cùng ngày, thị trưởng thành phố Mariupol, Vadym Boychenko, cũng đã phát đi một đoạn video lên án điều mà ông gọi là "cuộc chiến tàn ác và tàn ác chống lại loài người", cho biết cứ 30 phút thành phố lại bị tấn công. Thị trưởng cho biết viện trợ nhân đạo đã không thể đến Mariupol trong ngày thứ 6 liên tiếp.

    Quan chức Mỹ: Lính Nga tiến thêm gần 5 km về thủ đô Kyiv

    Theo CNN, một quan chức quốc phòng Mỹ hôm 10/3 cho biết các lực lượng của Nga đã tiến thêm khoảng 5 km về phía thủ đô Kyiv trong ngày.

    Sau khi tiến thêm gần 5 km trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã tới khu vực lân cận sân bay Hostomel. CNN dẫn lời quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Mỹ thông tin Nga tiếp tục tiến quân dọc theo hai đường song song bên ngoài Kyiv. 

    doan xe nga
    Ảnh chụp vệ tinh ở phía Đông Nam Ivankiv - nơi kết thúc của đoàn xe dài hơn 64km - một số xe tải và thiết bị của Nga được nhìn thấy trên đường. Ảnh: Maxar Technologies

    Các hình ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy một số thành phân của đoàn xe đã "chuyển vị trí" vào các khu rừng và các khu vực có cây cối gần Lubyanka, Ukraine. Các hình ảnh vệ tinh được chụp lúc 11h37 ngày 10/5 (giờ Ukraine).

    Ngay phía Bắc của căn cứ không quân Antonov ở Hostomel, Ukraine, các phương tiện quân sự của Nga được nhìn thấy đang di chuyển trên đường trong các khu dân cư ở thị trấn Ozera - cách Kyiv 17km về phía Tây Bắc.

    Pháo binh kéo và các phương tiện khác được nhìn thấy đang ẩn nấp trong những khoảnh cây thưa thớt gần Lubyanka - cách căn cứ không quân Antonov khoảng 5km về phía Tây Bắc.

    Ở Berestyanka - cách căn cứ không quân 16km về phía Tây - một số xe tải chở nhiên liệu dường như có nhiều bệ phóng tên lửa được đặt ở một cánh đồng. 

    Phía Đông Nam Ivankiv - nơi kết thúc của đoàn  xe dài - một số xe tải và thiết bị vẫn được nhìn thấy trên đường.

    Nhà chức trách Ukraine dập một đám cháy gần viện vật lý và công nghệ ở Kharkiv 

    Các dịch vụ khẩn cấp ở thành phố Kharkiv phía Đông Bắc Ukraine cho biết họ đã giải quyết một đám cháy gần Viện Vật lý và Công nghệ Kharkiv. Đám cháy bùng phát tại một khu tập thể gần viện. 

    CNN cho biết nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-3-khoang-100-000-nguoi-da-duoc-so-tan-thong-qua-hanh-lang-nhan-dao-a530736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan