+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/8: Nhiều người thương vong sau vụ nổ quanh căn cứ không quân Nga ở Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều người thương vong sau vụ nổ quanh căn cứ không quân Nga ở Crimea 

    Theo ông Sergey Aksenov, người đứng đầu khu vực Crimea, cho biết ngày 9/8 (giờ địa phương), nhiều vụ nổ đã xảy ra ở xung quanh căn cứ không quân Nga tại Crimea. Một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các vụ nổ này. 

    Cụ thể, trên trang Telegram, ông Aksenov thông tin: "Chúng tôi đã định vị và kiểm soát tình hình vụ việc. Tôi xin nhắc lại một lần nữa, không có nỗ lực sơ tán ở khu vực. Chỉ những cư dân sống sát căn cứ không quân mới phải tạm thời di dời".

    can cu khong quan nga o crimea
    Khói lớn được trông thấy xung quanh khu vực căn cứ không quân Nga ở Crimea. Ảnh: Reuters 

    Theo ông Oleg Kryuchkov - cố vấn của người đứng đầu Crimea, khoảng 30 người được sơ tán khỏi nhà riêng của họ. Lực lượng chức năng đã dựng rào chắn xung quanh khu căn cứ không quân sau vụ việc. 

    Trước đó trong cùng ngày 9/8, Bộ trưởng Y tế Crimea Kоnstantin Skorupsky nói rằng có 5 người đã bị thương trong các vụ nổ. Sau đó, bộ Y tế Crimea cho biết số người bị thương đã tăng lên 9 người. 

    Trong một tuyên bố trên Telegram, bộ cho biết 7 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện khu vực Saki, trong đó có 2 trẻ em.  6 trong số 7 người này được điều trị ngoại trú trong khi một người được điều trị nội trú.

    Hai người còn lại được đưa đến Bệnh viện Cấp cứu Lâm sàng Thành phố Simferopol số 6 với các vết thương nhẹ và đã trở về nhà sau đó. 

    Tuyên bố nói thêm rằng một người đã thiệt mạng tại chỗ trong vụ tấn công. 

    Hãng truyền thông nhà nước Nga RIA Novosti trước đó đưa tin các vụ nổ là do đạn dược phát nổ "trên khu vực sân bay Saki gần khu định cư Novofedorivka."

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết họ không thể xác định nguyên nhân của các vụ nổ. Cụ thể, trong tuyên bố về vấn đề, phía Kyiv thông tin: "Bộ Quốc phòng Ukraine không thể xác định nguyên nhân của vụ nổ nhưng xin nhấn mạnh một lần nữa về các quy tắc an toàn phòng cháy chữa cháy và cấm hút thuốc ở những nơi không xác định".

    Ukraine đạt bước tiến sâu nhất vào vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát

    Quân đội Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công được cho là tiến sâu nhất vào vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine hôm 9/8, ông Serhii Khlan, cố vấn của người đứng đầu Cục Quản lý Quân sự Dân sự Kherson, cho biết: "Có một tin tốt sáng nay, một số vụ nổ đã được ghi nhận ở vùng Henichesk". 

    Được biết, Henichesk nằm ở miền Nam Kherson, gần Crimea và cách tiền tuyến gần nhất của Ukraine khoảng 200km.

    Ông Khlan cho rằng mục tiêu tấn công nằm trên tuyến đường sắt giữa Henichesk và Melitopol. Ông nói thêm: "Chúng tôi vẫn đang chờ xác nhận chính thức của Lực lượng vũ trang của chúng tôi, từ Bộ Tổng tham mưu, nhưng đó là một tin rất vui. Tiếng nổ đã được nghe thấy trong 1-2 giờ ở khu vực nhà ga nối liền Crimea và Melitopol".

    Nga tiếp tục gây áp lực lên khu vực Bakhmut

    Các lực lượng Nga đang gia tăng sức ép lên thị trấn Bakhmut ở vùng Donetsk khi họ cố gắng giành kiểm soát thêm vùng lãnh thổ Donbas. 

    Quân đội Ukraine cho biết hôm thứ Ba rằng người Nga đang tiến hành các trận tấn công ở các thành phố phía đông Bakhmut và Avdiivka và cố gắng di dời các đơn vị Ukraine bằng hỏa lực pháo binh.

    Phía Ukriane nói rằng Nga đã cố gắng tiến hành "trinh sát trận chiến" trong một chuỗi các thị trấn và làng mạc gần đường cao tốc chính từ Bakhmut về phía khu vực Luhansk xa hơn về phía Đông. Bộ Tổng tham mưu thông tin: "Các binh sĩ Ukraine đã gây sát thương bằng hỏa lực và buộc những Nga phải rút lui".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-8-2022-nhieu-nguoi-thuong-vong-sau-vu-no-quanh-can-cu-khong-quan-nga-o-crimea-a547329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan