+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/4: Ukraine thiếu đạn dược, dồn lực giữ đường tiếp viện cuối cùng ở Makhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thiếu đạn dược nghiêm trọng

    Chiếm phần lớn trong kho vũ khí của Ukraine là đạn pháo cho các loại súng thời Liên Xô nhưng các loại đạn dược trên lại đang bị thiếu hụt. Do đó, Kiev phải dựa vào đạn pháo phương Tây nhiều hơn.

    The tờ Washington Post tiết lộ, Ukraine đang bắn khoảng 7.700 quả đạn mỗi ngày. Với tốc độ khai hỏa của quân đội Ukraine, những kho dự trữ đó cũng có thể sớm cạn kiệt. Nhiều quốc gia vẫn còn dự trữ đạn tiêu chuẩn của Liên Xô nhưng chưa bán chúng cho Ukraine vì mối quan hệ với Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 10 4 ukraine thieu dan duoc don luc giu duong tiep vien cuoi cung o makhmut
    Ukraine đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược. Ảnh: Newsweek

    "Một số quốc gia thuộc Hiệp ước Warszawa trước đây, họ đã tháo dỡ dây chuyền sản xuất đạn dược cỡ nòng của Liên Xô kể từ khi trở thành thành viên của NATO. Bây giờ, chúng tôi rất cần loại đạn cỡ nòng của Liên Xô này, vì vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khôi phục dây chuyền sản xuất”, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Yuriy Sak cho biết Bulgaria cũng như Ba Lan và Slovakia đã đồng ý. Tuy nhiên, không rõ sẽ mất bao lâu để lo đạn pháo được sản xuất và chuyển đến chiến trường.

    Quân đội Ukraine hiện đang sử dụng máy in 3D để tạo ra các loại đạn nhỏ có thể được thả từ máy bay không người lái và thậm chí là phải tái sử dụng những viên đạn chưa phát nổ để tạo ra các loại đạn dược thay thế.

    Ukraine nỗ lực giữ đường tiếp viện cuối cùng ở Makhmut

    Người phát ngôn Lực lượng miền Đông của quân đội Ukraine, Serhiy Cherevaty, ngày 9/4 cho biết các trận chiến bên trong thành phố Bakhmut là những trận khó khăn nhất vì lực lượng Ukraine đang ở rất gần đối phương.

    Theo ông Cherevaty, lực lượng Wagner đang chiến đấu mạnh nhất ở hướng Bakhmut trong khi lính dù và lính bộ binh Nga đang chiến đấu ở Bakhmut và khu vực lân cận.

    "Nga vẫn giữ lợi thế đáng kể về pháo binh ở những khu vực họ tấn công chính. Chúng tôi đang tiếp viện cho Bakhmut đạn dược, thực phẩm và nhu yếu phẩm, cũng như đưa những người bị thương của chúng tôi ra ngoài. Tuyến đường tiếp viện vẫn mở và các lực lượng Ukraine đang giữ vị trí của họ", ông Cherevaty nói.

    Báo cáo cập nhật tình hình chiến sự của quân đội Ukraine hôm 9/4 chỉ ra các lực lượng Nga vẫn tiếp tục nỗ lực giành quyền kiểm soát hoàn toàn Bakhmut.

    Theo một số báo cáo không chính thức, quân đội Nga đang tiến công chậm qua trung tâm Bakhmut và vào các khu vực phía tây của thành phố, trong đó nhà ga đường sắt là mục tiêu trọng điểm tiếp theo.

    Cùng ngày, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi hơn 40 cuộc tấn công của Nga, trong đó có 20 cuộc ở mặt trận Bakhmut.

    Cuộc chiến ở Bakhmut kéo dài nhiều tháng qua gây tổn thất nặng nề cho cả hai bên. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar tuần trước khẳng định, quân đội Kiev sẽ tiếp tục bảo vệ các vị trí ở Bakhmut đồng thời tăng cường lực lượng dự bị tới Bakhmut để tiến hành một cuộc phản công.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-4-2023-ukraine-thieu-dan-duoc-don-luc-giu-duong-tiep-vien-cuoi-cung-o-makhmut-a571696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan